top of page

Chứng khoán Mỹ kết thúc trái chiều, đạt tuần tăng thứ bảy khi đồng đô la phục hồi


NEW YORK, ngày 15 tháng 12 – Chứng khoán Phố Wall chao đảo đến mức đóng cửa hỗn hợp và đồng đô la bật tăng trở lại vào thứ sáu khi những người tham gia thị trường lấy lại hơi thở vào cuối tuần với các quyết định chính sách của ngân hàng trung ương và dữ liệu kinh tế quan trọng.


Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm xuống mức thấp trong nhiều tháng.


Sự hưng phấn trước chính sách xoay trục ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã giảm bớt một chút sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang New York John Williams đẩy lùi phản đối kỳ vọng cắt giảm lãi suất, nhắc lại rằng ngân hàng trung ương vẫn tập trung vào việc đưa lạm phát xuống mục tiêu 2%.


Tất cả ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều dao động trong phần lớn thời gian của phiên, nhưng khi đóng cửa, S&P 500 trên danh nghĩa thấp hơn, chỉ số Dow cao hơn một chút và các cổ phiếu công nghệ nhạy cảm với lãi suất cũng như các cổ phiếu công nghệ liền kề đã đưa Nasdaq vượt lên dẫn trước.


"Hôm nay chúng ta đã loanh quanh trên đường phẳng cả ngày rồi," Bill Northey, giám đốc đầu tư cấp cao tại U.S. Bank Wealth Management ở Helena, Montana cho biết. "Sau khi xem xét một số điểm dữ liệu kinh tế vĩ mô quan trọng, bao gồm cả cuộc họp của Fed, thị trường đang tiếp thu tin tức."


Cả ba chỉ số đều ghi nhận mức tăng hàng tuần thứ bảy liên tiếp, đánh dấu chuỗi tăng hàng tuần dài nhất của S&P 500 kể từ tháng 9 năm 2017 và là chuỗi dài nhất của chỉ số Dow kể từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2019.


"Điều quan trọng là phải quay lại đầu tháng 11 khi chúng ta thấy chỉ số giá tháng 10 được in ra" Northey nói. "Kể từ thời điểm đó, chúng tôi đã thấy bằng chứng thực tế về xu hướng lạm phát giảm tốc, điều này cho phép Fed điều chỉnh và dung hòa với các quan điểm đã được phản ánh trên thị trường."


"Kỳ vọng của chúng tôi là các xu hướng hiện tại trong sáu tuần qua có thể sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối năm mặc dù với tốc độ chậm hơn một chút," Northey nói thêm.


Dữ liệu kinh tế công bố hôm thứ sáu báo hiệu sự gia tăng trong hoạt động kinh doanh của Hoa Kỳ nhưng cũng cho thấy lĩnh vực sản xuất tiếp tục gặp khó khăn.


Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (.DJI) tăng 56,81 điểm, tương đương 0,15%, lên 37.305,16, chỉ số S&P 500 (.IXIC) đã thêm 52,36 điểm, tương đương 0,35%, lên 14.813,92. mất 0,36 điểm, tương đương 0,01%, xuống 4.719,19 và Nasdaq Composite (.SPX)


Cổ phiếu châu Âu kết thúc gần như không thay đổi, đáp ứng kỳ vọng cắt giảm lãi suất trong một tuần, ghi nhận tuần tăng thứ năm liên tiếp.


Chỉ số STOXX 600 toàn châu Âu (.STOXX) tăng 0,01% nhưng thước đo chứng khoán của MSCI trên toàn cầu < /span> giảm 0,06%.(.MIWD00000PUS)


Cổ phiếu tại các thị trường mới nổi tăng 0,72%. Chỉ số cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương rộng nhất của MSCI bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) đóng cửa cao hơn 1,03%, trong khi Nikkei của Nhật Bản tăng 0,87%.(.N225)


Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm đã hạn chế mức giảm sau khi Williams của Fed kiềm chế việc nhiệt tình cắt giảm lãi suất.


Trái phiếu chuẩn kỳ hạn 10 năm đã tăng giá 5/32 để mang lại lợi nhuận 3,911%, từ mức 3,93% vào cuối ngày thứ Năm.


Trái phiếu kỳ hạn 30 năm đã tăng giá 24/32 để mang lại lợi suất 4,0138%, từ mức 4,054% vào cuối ngày thứ Năm.


Đồng đô la tăng trở lại so với rổ tiền tệ thế giới. Nhưng chỉ số này đã ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong một tháng sau chính sách chuyển hướng ôn hòa của Fed. Ngược lại, các đối tác châu Âu của Fed vẫn duy trì lập trường cứng rắn hơn, điều này đã thúc đẩy đồng euro và bảng Anh vào thứ Năm.


Chỉ số đô la (.DXY) tăng 0,56%, trong đó đồng euro giảm 0,89% xuống 1,0893 USD


Đồng yên Nhật suy yếu 0,24% xuống 142,22 mỗi đô la, trong khi đồng bảng Anh giao dịch lần cuối ở mức 1,2672 USD, giảm 0,74% trong ngày.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page