top of page

Chứng khoán Mỹ giảm mức thấp nhất trong 13 tháng, thị trường biến động mạnh

Cổ phiếu giảm xuống mức thấp nhất trong 13 tháng, một đợt bán tháo trên diện rộng trong bối cảnh lo ngại về khả năng của Cục Dự trữ Liên bang trong việc chế ngự các vòng xoáy lạm phát mà không đẩy nền kinh tế vào suy thoái.



Chỉ số S&P 500 trượt dốc đứng đầu 3%, trong khi đường cong Kho bạc tăng mạnh, với khoảng cách giữa lãi suất kỳ hạn 2 năm và 30 năm đạt mức lớn nhất kể từ giữa tháng 3 do trái phiếu kỳ hạn ngắn dẫn đầu đà tăng. Các nhà đầu tư đang ngày càng lo lắng về các giới hạn đối với chính sách của Fed vào thời điểm mà sự gián đoạn chuỗi cung ứng gây ra mối đe dọa đáng kể đối với lạm phát trong bối cảnh cuộc chiến tàn khốc ở Ukraine và việc đóng cửa Covid của Trung Quốc. Dữ liệu hôm thứ Hai cho thấy người tiêu dùng Hoa Kỳ dự đoán giá trong ba năm sẽ cao hơn so với một tháng trước - một dấu hiệu đáng lo ngại cho các quan chức đang cố gắng duy trì kỳ vọng dài hạn.


Quỹ giao dịch trao đổi hàng đầu của Cathie Wood giảm khoảng 10% và một quỹ ETF theo dõi các công ty đại chúng mới giảm giá nhiều nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu. Bitcoin đã trượt xuống dưới 32.000 đô la, giảm hơn 50% so với mức cao nhất mọi thời đại của nó.


Đồng đôla hôm qua lên cao nhất gần 2 thập kỷ so với các tiền tệ lớn khác, nhờ kỳ vọng Fed mạnh tay thắt chặt tiền tệ.


Lộ trình cũng lan sang các nhà sản xuất năng lượng, dễ dàng trở thành ngành mạnh nhất của thị trường vào năm 2022. Nhóm này giảm hơn 8% do giá dầu thô giảm.


Các công ty công nghệ lớn cũng không tránh khỏi với những cái tên như Tesla Inc., Amazon.com Inc. và Nvidia Corp. giảm ít nhất 5%. Chỉ số Biến động Cboe tăng vọt lên mức cao nhất trong hai tháng.


Chủ tịch Fed Bank of Atlanta, Raphael Bostic, nói với Bloomberg Television rằng ông ủng hộ các nhà hoạch định chính sách tiếp tục tăng lãi suất thêm nửa điểm thay vì làm bất cứ điều gì lớn hơn.


Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 vào thứ Tư là điểm nổi bật của một tuần trầm lắng đối với các phát hành kinh tế. Lạm phát được dự báo sẽ được điều chỉnh ở mức độ vừa phải hàng tháng và hàng năm, một phần phản ánh sự giảm giá xăng dầu sau đó đã tăng trở lại. Trong khi lạm phát có thể đạt đỉnh vào tháng 3 ở mức 8,5%, mức cao nhất trong 4 thập kỷ, áp lực giá cả dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng cao, giữ cho các quan chức Fed theo dõi để tăng đều đặn chi phí đi vay trong những tháng tới.


Chỉ số lạm phát cao, nền kinh tế tăng trưởng chậm lại và việc Fed mạnh tay thắt chặt nhằm kiềm chế giá tăng vọt đã ảnh hưởng đến khẩu vị rủi ro và định giá của các chiến lược gia của Goldman Sachs Group Inc.


Các chiến lược gia do David Kostin dẫn đầu đã viết trong một lưu ý cho khách hàng, cho biết thêm rằng “điều kiện tài chính thắt chặt và thanh khoản thị trường kém khiến cho việc tranh luận về một đợt tăng ngắn hạn có quy mô tương tự trở nên khó khăn đến một vào cuối tháng Ba. "


Solita Marcelli, Giám đốc đầu tư Americas tại UBS Global, viết: “Tâm lý là giảm giá, nhưng không ở mức đầu cơ, thanh khoản thị trường kém dẫn đến biến động lớn hơn và các nhà đầu tư đang rút tiền ra khỏi quỹ cổ phần và trái phiếu hơn là bỏ vào”. Quản lý tài sản. “Những yếu tố kỹ thuật này có thể chi phối tin tức kinh tế trong một vài tuần hoặc vài tháng, và có lẽ sẽ mất nhiều thời gian để cải thiện lạm phát trở nên rõ ràng.”


Chứng khoán
  • Chỉ số S&P 500 giảm 3,2% vào lúc 4 giờ chiều. Giờ New York

  • Nasdaq 100 giảm 4%

  • Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 2%

  • Chỉ số MSCI Thế giới giảm 3,1%

Theo Bloomberg


Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi



bottom of page