top of page

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ năm, S&P ghi nhận chuỗi giảm điểm dài nhất kể từ tháng 10

S&P 500 trượt ngày thứ năm liên tiếp vào thứ Năm, ghi nhận chuỗi thua lỗ dài nhất kể từ tháng 10 năm ngoái.


Chỉ S&P 500 mất 0,22% xuống 5.011,12, trong khi chỉ số Nasdaq Composite giảm 0,52% xuống 15.601,50. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã thêm 22,07 điểm, tương đương 0,06%, để kết thúc ở mức 37.775,38, vẫn đóng cửa ngay trên mức ổn định cho năm 2024.


Mỗi ngày trong tuần này, S&P 500 đều tăng điểm trở lại trong sắc xanh tại một thời điểm trong phiên giao dịch, chỉ để mất đi mức tăng đó trước khi đóng cửa.


Với những mức giảm đó, S&P 500 và Nasdaq đều ghi nhận ngày giảm thứ năm liên tiếp. Đối với S&P 500, đây là chuỗi giảm điểm đầu tiên kéo dài như vậy kể từ cuối tháng 10, ngay trước khi thị trường tăng giá hiện tại bắt đầu. Đây cũng là đợt giảm giá dài nhất của Nasdaq kể từ tháng 1.


Các chỉ số chính cũng đều sẵn sàng chứng kiến ​​mức giảm trong tuần này. Chỉ số S&P 500 đã giảm hơn 2% tính đến thời điểm hiện tại trong tuần, trong khi chỉ số Dow giảm 0,6% trong cùng kỳ.


Chỉ số Nasdaq đã giảm hơn 3% trong tuần này khi cổ phiếu công nghệ gặp khó khăn. Điều đó khiến chỉ số này có tuần giảm thứ tư liên tiếp, đánh dấu chuỗi tiêu cực dài nhất kể từ tháng 12 năm 2022.


Các động thái này diễn ra trong quý thứ hai đầy khó khăn ở Phố Wall, với cả ba chỉ số đều giảm trong tháng Tư. Sự thoái lui đó một phần được thúc đẩy bởi những lo ngại ngày càng tăng xung quanh con đường lạm phát và chính sách tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang.


Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng toàn cầu tại LPL Financial, cho biết: “Đây là một trong những đợt thoái lui được quảng cáo rộng rãi nhất mà chúng tôi từng chứng kiến”. Hiện tại, “điều chúng tôi đang chú ý… là liệu chúng ta có thấy mức thấp thấp hơn hay không”.


Các nhà đầu tư đã theo dõi các báo cáo thu nhập doanh nghiệp mới nhất được cho là sẽ có một khởi đầu tích cực cho mùa giải. Theo FactSet, hơn 12% công ty niêm yết trong S&P 500 hiện đã báo cáo. Trong số những người đã công bố kết quả, 73% đã vượt qua kỳ vọng của Phố Wall về thành tích cá nhân của họ.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn








bottom of page