top of page

Chứng khoán Hồng Kông dẫn đầu mức tăng tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương

Chứng khoán Hồng Kông dẫn đầu mức tăng ở thị trường châu Á - Thái Bình Dương khi cổ phiếu Xiaomi tăng mạnh, trong khi các nhà đầu tư đánh giá dữ liệu kinh tế từ Hàn Quốc và Úc.


Chỉ số Hang Seng tăng 2,5% khi các nhà giao dịch quay trở lại sau kỳ nghỉ cuối tuần dài, trong đó cổ phiếu của Xiaomi tăng gần 15% sau khi công ty điện tử tiêu dùng bắt đầu nhận đơn đặt hàng vào thứ Năm cho chiếc xe điện mới ra mắt của mình .


Tỷ lệ lạm phát tháng 3 của Hàn Quốc giữ ổn định ở mức 3,1%, phù hợp với kỳ vọng từ các nhà kinh tế được Reuters thăm dò.


Hoạt động nhà máy của Úc giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 5 năm 2020, với chỉ số quản lý mua hàng giảm xuống 47,3 trong tháng 3 từ 47,8 trong tháng 2.


Dữ liệu hoạt động của nhà máy từ Ấn Độ cũng sẽ được công bố vào cuối ngày, khi các nhà kinh tế được Reuters thăm dò dự kiến ​​chỉ số PMI mạnh hơn là 59,4.


Chỉ số CSI 300 của Trung Quốc giao dịch thấp hơn 0,07%.


Kospi của Hàn Quốc đã tăng 0,12% và Kosdaq giảm 1,9% sau khi đọc được lạm phát.


Tại Úc, chỉ số  S&P/ASX 200 tăng 0,09% lên mức cao mới mọi thời đại.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản phục hồi nhẹ để tăng 0,40%, trong khi Topix trên diện rộng tăng 0,14%.


Qua đêm tại Mỹ, cả ba chỉ số chính đều kết thúc ở mức trái chiều khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn tăng 13 điểm cơ bản lên 4,319%.


Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones 30 mất 0,6% và  S&P 500 giảm 0,2% Chỉ số  Nasdaq Composite thiên về công nghệ thêm 0,11%.


Hợp đồng hoạt động nhà máy của Úc giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 5 năm 2020


Chỉ số quản lý mua hàng của quốc gia này giảm xuống 47,3, giảm so với mức 47,8 của tháng 2 và giảm tháng thứ hai liên tiếp.


Ngân hàng Judo viết rằng “nguyên nhân của cuộc suy thoái gần đây nhất là sự sụt giảm nhanh chóng của luồng công việc mới, dẫn đến sản lượng sản xuất giảm”.


Ngân hàng cũng lưu ý rằng việc làm và mức độ mua hàng cũng như niềm tin kinh doanh nói chung đã giảm trong tháng 3.


Tỷ lệ lạm phát của Hàn Quốc không thay đổi ở mức 3,1% trong tháng 3

Tỷ lệ lạm phát của Hàn Quốc giữ ổn định ở mức 3,1% trong tháng 3, phù hợp với kỳ vọng từ các nhà kinh tế được Reuters thăm dò.


So với tháng trước, chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,1%, tốc độ chậm hơn so với mức 0,5% của tháng 2 và kỳ vọng của Reuters về mức tăng 0,3%.


Giá dầu tăng sau thông tin lãnh sự quán Iran bị tên lửa tấn công ở Damascus

Giá dầu thô kỳ hạn tăng trong ngày đầu tiên của phiên giao dịch quý 2 hôm thứ Hai trong bối cảnh có thông tin cho rằng lãnh sự quán Iran ở Damascus đã bị tấn công bằng tên lửa.

Hợp đồng WTI giao tháng 5 tăng 1,28 USD, tương đương 1,54%, lên 84,45 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent giao hàng tháng 6 tăng thêm 93 xu, tương đương 1,07%, lên 87,93 USD/thùng.


Truyền thông nhà nước SyriaIran hôm thứ Hai đưa tin rằng một cuộc tấn công tên lửa của Israel đã nhằm vào lãnh sự quán Iran ở Damascus. Một nguồn tin an ninh Lebanon nói với Reuters rằng chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, Mohammad Reza Zahedi, nằm trong số những người thiệt mạng.


Leo Mariani, nhà phân tích của Roth MKM, nói với khách hàng hôm thứ Hai: “Tin tức này, nếu được xác nhận, rõ ràng là sự leo thang xung đột ở Trung Đông và có khả năng tiếp tục thúc đẩy giá dầu trong ngắn hạn”.


Theo CNBC


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn






Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page