top of page

Chứng khoán châu Âu thấp hơn; Dữ liệu sản xuất của Trung Quốc, lạm phát châu Âu tập trung

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Thị trường chứng khoán châu Âu giao dịch giảm mạnh vào thứ Tư sau khi dữ liệu sản xuất đáng thất vọng của Trung Quốc ảnh hưởng đến tâm lý, với dữ liệu lạm phát khu vực quan trọng cũng là tiêu điểm.


Vào lúc 03:15 ET (07:15 GMT), chỉ số DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 0,8%, CAC 40 ở Pháp giảm 0,9% và FTSE 100 ở Anh giảm 0,7%.


Dữ liệu được công bố trước đó vào thứ Tư cho thấy lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đã giảm trong tháng Năm, giảm tháng thứ hai liên tiếp.


Chỉ số quản lý mua hàng sản xuất chính thức của Trung Quốc là 48,8 trong tháng 5, thấp hơn mức 51,4 dự kiến ​​và mức 49,2 của tháng trước. Điều này cho thấy sự phục hồi chậm lại được thấy vào đầu năm tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và là thị trường xuất khẩu lớn của các công ty châu Âu.


PMI phi sản xuất của Trung Quốc đã giảm xuống 54,5 trong tháng, thấp hơn so với kỳ vọng là 54,9 và mức 56,4 của tháng trước. Điều này cho thấy hoạt động kinh doanh tổng thể của Trung Quốc, được biểu thị bằng chỉ số PMI tổng hợp , giảm xuống 52,9 trong tháng 5 so với 54,4 trong tháng trước.


Sự thất vọng về kinh tế này đã làm lu mờ thông tin rằng dự luật trần nợ của Hoa Kỳ đã xóa bỏ một rào cản thủ tục quan trọng trên đường dẫn đến một cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện vào cuối ngày thứ Tư.


Quay trở lại châu Âu, lịch kinh tế bị chi phối bởi các bản phát hành CPI quốc gia từ một số quốc gia lớn ở châu Âu trước con số lạm phát chớp nhoáng của khu vực đồng euro vào thứ Năm .


Bang North Rhine Westphalia của Đức, bang đông dân nhất cả nước, bắt đầu bắt đầu lăn bóng vào thứ Tư, ghi nhận tỷ lệ lạm phát hàng năm là 5,7% trong tháng 5, thấp hơn đáng kể so với mức 6,8% dự kiến ​​và đã điều chỉnh trước đó là 6,7%.


Giá tiêu dùng của Pháp tăng 5,1% trên cơ sở hàng năm trong tháng 5, thấp hơn mức 5,7% dự kiến ​​và 5,9% trong tháng 4.


Tin tức này, cùng với việc giá tiêu dùng của Tây Ban Nha giảm đáng khích lệ hôm thứ Ba , ủng hộ các quan chức của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, những người cho rằng đợt tăng giá lịch sử của lục địa này đang giảm dần và việc tăng lãi suất có thể sớm kết thúc.


Về tin tức của công ty, cổ phiếu Glencore (LON: GLEN ) đã giảm 0,7% sau khi báo cáo của Bloomberg chỉ ra rằng gã khổng lồ hàng hóa đang tiến gần hơn đến việc tăng giá chào mua Teck Resources (NYSE: TECK ), trong nỗ lực đảm bảo việc mua lại công ty khai thác Canada.


Giá dầu suy yếu hôm thứ Tư sau khi dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của Trung Quốc làm gia tăng lo ngại về sự phục hồi kinh tế của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và là nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất.


Những lo lắng này trái ngược với sự lạc quan vào đầu năm nay và đặt ra câu hỏi liệu sự phục hồi của nước này có khiến nhu cầu dầu mỏ đạt mức cao kỷ lục trong năm nay hay không.


Đến 03:15 ET, hợp đồng tương lai dầu thô của Mỹ giao dịch thấp hơn 0,4% ở mức 69,19 USD/thùng, trong khi hợp đồng dầu Brent giảm 0,3% xuống 73,42 USD.


Ngoài ra, giá vàng tương lai giảm 0,1% xuống 1.975,85 USD/oz, trong khi tỷ giá EUR/USD giao dịch thấp hơn 0,6% ở mức 1,0676.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page