top of page

Chứng khoán châu Âu tăng điểm sau thỏa thuận trần nợ của Mỹ


Thị trường chứng khoán châu Âu đóng cửa cao hơn vào thứ Sáu, sau khi các nhà lập pháp Hoa Kỳ thông qua dự luật nâng trần nợ và hạn chế chi tiêu của chính phủ trong hai năm, vài ngày trước thời hạn vỡ nợ.


Stoxx 600 chỉ số kết thúc tăng 1,5%, khi nó tăng thêm từ mức thấp nhất trong hai tháng đạt được vào thứ Tư. Cổ phiếu khai khoáng dẫn đầu mức tăng, tăng 4,2%, trong khi ô tô tăng 2,9%. Dự trữ dầu khí tăng 2,3% trước cuộc họp OPEC+ ngày 4 tháng 6 .


Đạo luật Trách nhiệm Tài chính đã vượt qua một cuộc bỏ phiếu của Thượng viện vào cuối ngày thứ Năm, sau khi được Hạ viện thông qua vào thứ Tư.


Bộ phim truyền hình đang diễn ra chỉ khiến thị trường chao đảo nhẹ trong những tuần gần đây và giờ đây, trọng tâm quay trở lại với triển vọng của nền kinh tế Mỹ, nguy cơ suy thoái và liệu Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng, giữ nguyên hay thậm chí xem xét bắt đầu cắt giảm lãi suất.


Những bình luận gần đây từ các quan chức đã chỉ ra rằng ngân hàng trung ương có thể chọn bỏ qua một đợt tăng giá khác tại cuộc họp tháng Sáu. Tuy nhiên, bức tranh còn phức tạp do dữ liệu của Hoa Kỳ tiếp tục mạnh, bao gồm cả chi tiêu của người tiêu dùng và đơn đặt hàng sản xuất. Thứ Sáu sẽ chứng kiến ​​việc công bố báo cáo thị trường lao động được theo dõi chặt chẽ .


Ở châu Âu, lạm phát khu vực đồng euro giảm đáng kể xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2022 vào thứ Năm không đủ để an ủi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde, người cho rằng con số 6,1% vẫn là “quá cao” và chu kỳ đi bộ đường dài cần thiết để tiếp tục cho đến khi rõ ràng lạm phát sẽ giảm xuống mục tiêu 2% một cách ”đúng lúc”.


Các quan chức của ECB đã đưa ra những gợi ý chắc chắn rằng họ sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong tháng này, nhưng các nhà kinh tế cho rằng triển vọng cho tháng 7 và tháng 9 sẽ không chắc chắn hơn.


Thành viên Hội đồng quản trị Francois Villeroy de Galhau cho biết hôm thứ Năm rằng các đợt tăng giá tiếp theo sẽ là “tương đối nhỏ” và “hầu hết con đường đã hoàn thành.”


Các thị trường châu Á-Thái Bình Dương hầu hết đều cao hơn vào thứ Sáu, do cổ phiếu tiêu dùng và bất động sản đã hỗ trợ chỉ số Hang Seng của Hồng Kông cao hơn tới 4%. Chứng khoán Mỹ phục hồi sau báo cáo việc làm khả quan và dự luật trần nợ.


Chứng khoán châu Âu mở cao hơn


Thị trường chứng khoán châu Âu lạc quan vào đầu ngày thứ Sáu, với điểm chuẩn Stoxx 600

chỉ số tăng 0,4% lúc 8:30 sáng giờ Luân Đôn.


Hầu hết các lĩnh vực đều tăng, với cổ phiếu khai khoáng tăng 1,7% và dầu khí cao hơn 1% trong khi chăm sóc sức khỏe giảm 0,4%.


CAC 40 của Pháp

tăng 0,74% trong khi DAX của Đức

và FTSE 100 của Vương quốc Anh

lần lượt tăng 0,64% và 0,5%.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page