top of page

Chứng khoán châu Á trượt dốc khi trọng tâm chuyển sang việc làm ở Mỹ


Người qua đường đi ngang qua bảng điện hiển thị mức trung bình cổ phiếu Nikkei của Nhật Bản bên ngoài một công ty môi giới ở Tokyo, Nhật Bản ngày 18 tháng 4 năm 2023
Người qua đường đi ngang qua bảng điện hiển thị mức trung bình cổ phiếu Nikkei của Nhật Bản bên ngoài một công ty môi giới ở Tokyo, Nhật Bản ngày 18 tháng 4 năm 2023

Ngày 5 tháng 12 - Chứng khoán châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần vào thứ ba trong khi trái phiếu và đồng đô la ổn định khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ và chờ đợi dữ liệu việc làm của Mỹ.


Đồng đô la Úc giảm 0,5% sau khi ngân hàng trung ương giữ nguyên lãi suất như mong đợi và nhấn mạnh rằng tỷ giá định hướng trong tương lai sẽ phụ thuộc vào dữ liệu.


Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) của MSCI đã giảm 0,9% trong phiên giao dịch sớm. Chỉ số Nikkei (.N225) của Nhật Bản đã giảm 1% xuống mức đáy ba tuần, chủ yếu là do cổ phiếu sản xuất chip giảm.

Vàng duy trì ở mức trên 2.000 USD sau phiên giao dịch sôi động hôm thứ hai, khi nó đạt mức cao kỷ lục ở châu Á trước khi giảm mạnh.


Kho bạc đã phải chịu một chút áp lực chỉ sau một đêm khi các nhà giao dịch điều chỉnh mức giá khá tích cực cho việc cắt giảm lãi suất của Mỹ. Lợi suất trái phiếu hai năm tăng 9,1 điểm cơ bản (bps) và ổn định ở mức 4,64% trong phiên giao dịch châu Á.


Dữ liệu về cơ hội việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào lúc 15:30 GMT và số liệu tuyển dụng rộng hơn, tháng trước cho thấy dấu hiệu thị trường việc làm chậm lại, sẽ được công bố vào thứ sáu.


Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý cho khách hàng: “Mặc dù có thể hiểu được rằng thị trường đã đón nhận sự cải thiện gần đây về lạm phát và dữ liệu thị trường lao động tháng 10 yếu hơn, nhưng động lực tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế vẫn còn”. “Do đó, chúng tôi kỳ vọng rằng (Fed), mặc dù được khuyến khích bởi những cải thiện lạm phát gần đây, sẽ tiếp tục áp dụng lập trường chính sách như hiện tại.”

Tại thị trường chứng khoán châu Á, cổ phiếu Hồng Kông dẫn đầu sự sụt giảm với Hang Seng (.HSI) giảm xuống mức thấp mới trong một năm. Ở mức 16.470, chỉ số này đang giao dịch dưới mức cao nhất trước cuộc khủng hoảng tài chính châu Á và giảm gần 17% trong một năm khi chứng khoán toàn cầu tăng 15%.


Trên thị trường tiền tệ, đồng đô la, vốn chịu mức giảm hàng tháng mạnh nhất trong một năm vào tháng 11, đã tăng nhẹ chỉ sau một đêm.


Đồng euro đứng ở mức 1,0837 USD vào thứ ba, ngay trên mức hỗ trợ của đường trung bình động 200 ngày. Đồng đô la Úc và New Zealand đã rút lui khỏi mức cao nhất trong nhiều tháng vào thứ hai.


Cuối cùng, yếu hơn một chút với đồng đô la Úc giảm 0,5% xuống 0,6583 USD, nơi nó đang kiểm tra mức hỗ trợ tại mức trung bình động 200 ngày. Ngân hàng Dự trữ Úc đã giữ nguyên lãi suất và cho biết, giống như một tháng trước, việc thiết lập lãi suất trong tương lai sẽ phụ thuộc vào dữ liệu.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page