top of page

Chứng khoán châu Á tăng khi Fed tạm dừng đặt cược, Trung Quốc tụt lại với lạm phát yếu


Hầu hết các chứng khoán châu Á đều tăng vào thứ Sáu, do dữ liệu lao động yếu kém của Hoa Kỳ làm tăng đặt cược vào việc tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, mặc dù chỉ số lạm phát đáng thất vọng từ Trung Quốc đã hạn chế mức tăng rộng hơn.


Cổ phiếu công nghệ dẫn đầu mức tăng khi Fed tạm dừng đặt cược tăng


Các chỉ số nặng về công nghệ như KOSPI của Hàn Quốc và chỉ số Trọng số của Đài Loan tăng 0,9% mỗi ngày vào thứ Sáu, do số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ tăng bất ngờ đã thúc đẩy đặt cược rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất vào tuần tới .


Nikkei 225 và TOPIX của Nhật Bản là những chỉ số hoạt động tốt nhất trong ngày, lần lượt tăng 1,7% và 1,3%, đồng thời cũng quay trở lại mức cao nhất trong 33 năm đạt được vào đầu tuần. Các chỉ số kinh tế tích cực từ đất nước, chủ yếu là sự điều chỉnh tăng GDP trong quý đầu tiên , cũng giúp cải thiện tâm lý đối với chứng khoán địa phương.


Mức tăng của các cổ phiếu công nghệ lớn cũng giúp chỉ số Hang Seng của Hồng Kông ở mức tích cực. Các cổ phiếu tăng trưởng tập trung vào lợi nhuận, rủi ro có xu hướng được hưởng lợi từ triển vọng tăng lãi suất ít hơn, do lãi suất cao hơn có xu hướng ảnh hưởng đến lợi nhuận trong tương lai của chúng.


Tâm lý đối với các cổ phiếu công nghệ cũng được thúc đẩy bởi sự đổ xô vào các cổ phiếu tiếp xúc với trí tuệ nhân tạo, trong bối cảnh dự báo rằng không gian này sẽ tăng đáng kể về giá trị trong năm nay.


Gã khổng lồ công cụ tìm kiếm Trung Quốc Baidu Inc (HK: 9888 ) (NASDAQ: BIDU ), công ty có công cụ AI đang được phát triển, tăng 1,2%, trong khi nhà sản xuất thiết bị kiểm tra chất bán dẫn Nhật Bản Advantest Corp (TYO: 6857 ) tăng 1,1%.


Một kết thúc mạnh mẽ qua đêm ở Phố Wall đã mang lại cơ hội tích cực cho cổ phiếu địa phương, khi S&P 500 bước vào thị trường giá lên sau khi phục hồi từ mức thấp gần đây.


ASX 200 của Úc tăng 0,4%, trong khi Nifty 50 của Ấn Độ tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch.


Chứng khoán Trung Quốc kìm hãm trong bối cảnh lạm phát yếu, đặt cược kích thích kinh tế

Các chỉ số chứng khoán Trung Quốc phần lớn tụt lại so với các chỉ số chứng khoán châu Á vào thứ Sáu, với Shanghai Shenzhen CSI 300 giảm 0,1%, trong khi Shanghai Composite giao dịch đi ngang.


Dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy lạm phát tiêu dùng của Trung Quốc đã giảm trong tháng 5 so với tháng trước, trong khi lạm phát sản xuất giảm với tốc độ nhanh nhất trong 7 năm.


Các bài đọc chỉ ra sự yếu kém hơn trong các động cơ kinh tế lớn nhất của Trung Quốc và được đưa ra sau một loạt các chỉ số yếu kém khác trong hai tuần qua, làm dấy lên nhiều lo ngại hơn về sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc trong năm nay.


Chứng khoán Trung Quốc phần lớn đã xóa sạch tất cả những gì họ đạt được trong năm nay khi tâm lý về một cuộc biểu tình phục hồi trở nên tồi tệ.


Tuy nhiên, những tổn thất tiếp theo đối với chứng khoán trong nước phần nào được hạn chế bởi các vụ cá cược rằng chính phủ Trung Quốc sẽ tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn trong năm nay để hỗ trợ tăng trưởng. Dự đoán về việc cắt giảm lãi suất nhiều hơn ở nước này đã tăng lên sau khi một số ngân hàng lớn của nhà nước cắt giảm lãi suất tiền gửi bằng đồng nhân dân tệ trong tuần này.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page