top of page

Chứng khoán châu Á tăng khi các cuộc họp c.bank diễn ra, Nikkei ở mức cao nhất trong 33 năm


Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều tăng vào thứ Hai, theo dõi đà phục hồi ở Phố Wall khi các nhà đầu tư hoan hô việc thông qua dự luật ngăn chặn tình trạng vỡ nợ của Hoa Kỳ, với chứng khoán Nhật Bản chạy đua trở lại mức đỉnh 33 năm.


Giờ đây, trọng tâm chuyển sang một loạt các cuộc họp của ngân hàng trung ương để có thêm tín hiệu kinh tế, bắt đầu với Úc và Ấn Độ vào thứ Ba và thứ Năm, tương ứng. Những điều này sẽ đến trước Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới.


Chỉ số Nikkei 225 là chỉ số hoạt động tốt nhất trong ngày, tăng 1,9%, trong khi TOPIX rộng hơn tăng 1,3%. Cả hai chỉ số đều lấy lại mức cao nhất trong 33 năm sau khi giảm nhẹ vào tuần trước.


Chứng khoán Nhật Bản đã vượt xa các công ty cùng ngành trên toàn cầu trong năm nay, trong bối cảnh lạc quan về khả năng phục hồi kinh tế ở nước này và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản ôn hòa.


Các thị trường châu Á rộng lớn hơn đã tăng điểm khi thỏa thuận trần nợ của Hoa Kỳ được thông qua đã xóa bỏ nguồn lo lắng chính đối với các thị trường ưa rủi ro. Các chỉ số của Phố Wall cũng tăng điểm vào thứ Sáu, mang lại sự dẫn đầu tích cực cho các thị trường chứng khoán khu vực.


Nhưng hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ không thay đổi trong phiên giao dịch cuối ngày Chủ nhật, cho thấy đà tăng có thể đang nguội dần. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp nóng hơn dự kiến ​​đã làm dấy lên một số lo ngại về Cục Dự trữ Liên bang có quan điểm diều hâu trước quyết định lãi suất vào tuần tới.


Tuy nhiên, hầu hết các chứng khoán châu Á đều tăng cao hơn. KOSPI của Hàn Quốc tăng 0,6%, trong khi chỉ số Taiwan Weighted tăng 0,4%.


Chỉ số ASX 200 của Úc tăng 1,1%, tập trung vào cuộc họp của Ngân hàng Dự trữ vào thứ Ba. Mặc dù sự đồng thuận chung là để ngân hàng nắm giữ, nhưng vẫn có khả năng tăng 25 điểm cơ bản, do lạm phát của Úc tăng hơn dự kiến ​​​​vào tháng Tư.


Các chỉ số Nifty 50 và BSE Sensex 30 của Ấn Độ lần lượt tăng 0,4% và 0,5%, với RBI được cho là sẽ giữ lãi suất ổn định trong tuần này, do lạm phát đã hạ nhiệt trong những tháng gần đây.


Thị trường Trung Quốc tụt hậu so với các công ty cùng ngành, với Shanghai Shenzhen CSI 300 giảm 0,5%, trong khi Shanghai Composite giao dịch đi ngang. Mặc dù một cuộc khảo sát tư nhân cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn dự kiến ​​trong tháng 5, nhưng tốc độ tăng trưởng vẫn thấp hơn nhiều so với mức cao trước đại dịch, cho thấy nền kinh tế vẫn đang gặp khó khăn trong việc phục hồi.


Điều này cũng giúp kiểm soát mức tăng của Hang Seng của Hồng Kông , với chỉ số này tăng 0,6%. Ba chỉ số được giao dịch ngay trên mức thấp nhất trong sáu tháng đạt được vào tháng Năm, khi tâm lý về sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc trở nên tồi tệ.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page