top of page

Chứng khoán châu Á tăng ,các nhà quản lý hạ thấp lo ngại về khủng hoảng ngân hàng




Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều tăng vào thứ Tư khi các nhà quản lý tiếp tục hạ thấp lo ngại về khủng hoảng ngân hàng, trong khi chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng mạnh khi các nhà đầu tư cổ vũ cho một cuộc tái cấu trúc lớn trong Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba .


Hang Seng đã tăng 2,2% lên mức cao nhất trong hơn ba tuần, với Alibaba Group Holdings Ltd (HK: 9988 ) (NYSE: BABA ) tăng gần 15% vào đầu phiên giao dịch. Công ty thương mại điện tử cho biết họ có kế hoạch chia hoạt động kinh doanh của mình thành sáu đơn vị riêng biệt , mỗi đơn vị có lãnh đạo và phạm vi niêm yết công khai riêng.


Động thái này được các nhà đầu tư coi là quá tích cực, với hy vọng rằng nó có thể thu hút ít sự giám sát theo quy định hơn và cũng tạo ra nhiều lợi nhuận hơn trong tương lai do sáu đơn vị đại diện cho những người kiếm tiền lớn nhất của Alibaba.


Các cổ phiếu công nghệ khác trên Hang Seng cũng được mua vào, với Tencent Holdings Ltd (HK: 0700 ) và Baidu Inc (HK: 9888 ) (NASDAQ: BIDU ) tăng hơn 2% mỗi cổ phiếu.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,4%, được hỗ trợ bởi mức tăng hơn 5% của công ty đầu tư SoftBank Group Corp. (TYO: 9984 ), công ty sở hữu 13,5% cổ phần của Alibaba.


Chứng khoán châu Á rộng lớn hơn cũng tăng, khi các bình luận qua đêm từ các nhà quản lý Hoa Kỳ nhắc lại sức mạnh trong hệ thống ngân hàng và đổ lỗi cho sự sụp đổ gần đây của Ngân hàng Thung lũng Silicon là do quản lý yếu kém, thay vì rủi ro hệ thống.


Các bình luận, cùng với việc thiếu tin tức tiêu cực từ lĩnh vực ngân hàng trong hai tuần qua, đã giúp giảm bớt lo ngại về sự sụp đổ sắp xảy ra của các ngân hàng Mỹ. Điều này cho thấy các nhà đầu tư thận trọng mua vào các thị trường châu Á rủi ro cao.


Tuy nhiên, mức tăng bị hạn chế bởi sự phục hồi qua đêm của lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, khi nỗi sợ ngân hàng giảm bớt khiến thị trường định giá khả năng Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt chính sách hơn.


Chứng khoán Indonesia dẫn đầu mức tăng trên khắp Đông Nam Á với mức tăng 0,8%, trong khi ASX 200 của Úc tăng thêm 0,2% sau khi dữ liệu lạm phát yếu hơn dự kiến ​​thúc đẩy khả năng tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất của Ngân hàng Dự trữ.


Nhưng chứng khoán Trung Quốc tụt lại so với các công ty cùng ngành châu Á, với chỉ số CSI 300 của Thượng Hải Thâm Quyến tăng 0,2%, trong khi Shanghai Composite giảm 0,1%. Các bài đọc kinh tế hỗn hợp từ đất nước cho thấy các nhà đầu tư giảm quy mô đặt cược vào sự phục hồi của Trung Quốc trong năm nay, ngay cả khi nước này kết thúc ba năm phong tỏa chống COVID.


Lĩnh vực xuất khẩu khổng lồ của Trung Quốc đang vật lộn với nhu cầu yếu ở nước ngoài, trong khi các nhà sản xuất địa phương vẫn hoạt động dưới công suất.


Trọng tâm của tuần này là dữ liệu hoạt động kinh doanh của Trung Quốc vào thứ Sáu. Các nhà phân tích đang kỳ vọng vào tháng 3 sẽ dịu đi một chút so với tháng trước, do sự bùng nổ kinh tế sau COVID đã hết hơi.


Chứng khoán châu Á tăng khi nỗi sợ ngân hàng giảm bớt, Alibaba thúc đẩy Hang Seng


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page