top of page

Chứng khoán châu Á im lặng khi Trung Quốc thận trọng hạn chế sự cổ vũ của Fed


Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải, thuộc khu tài chính Phố Đông ngày 28-2-2020.
Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải, thuộc khu tài chính Phố Đông ngày 28-2-2020.

Hầu hết chứng khoán châu Á giữ ở mức hẹp vào thứ tư do thận trọng trước các số liệu kinh tế quan trọng từ Trung Quốc bù đắp cho sự lạc quan ngày càng tăng về chính sách xoay trục sớm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.


Chứng khoán khu vực nhận được một số tín hiệu tích cực từ Phố Wall sau khi một số quan chức Fed bày tỏ nghi ngờ về lãi suất cao hơn. Nhà phân tích nổi tiếng Christopher Waller nói rằng ngân hàng có khả năng giữ nguyên lãi suất trong thời gian còn lại của năm và việc giảm bớt lạm phát sẽ khiến ngân hàng bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm 2024.


Bình luận của ông đã làm tăng thêm sự đặt cược rằng Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 3 năm 2024 , điều này đã thúc đẩy một số dòng tiền đổ vào các tài sản rủi ro. Lãi suất cao của Mỹ là điểm gây áp lực chính đối với thị trường châu Á trong năm qua, khi dòng vốn nước ngoài đổ vào khu vực này cạn kiệt.


Chứng khoán Trung Quốc giảm, PMI tập trung


Tuy nhiên, mức tăng trên thị trường chứng khoán châu Á bị hạn chế bởi sự thận trọng đối với Trung Quốc, trước dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) quan trọng sẽ được công bố vào thứ năm. Các số liệu dự kiến ​​sẽ cho thấy sự suy giảm kéo dài trong hoạt động sản xuất của Trung Quốc - động lực kinh tế lớn nhất của đất nước.


Các nhà đầu tư phần lớn vẫn có ác cảm với chứng khoán Trung Quốc trước số liệu này, với chỉ số Shanghai Thâm Quyến CSI 300Shanghai Composite lần lượt giảm 0,5% và 0,2%. Chứng khoán đại lục sụt giảm cũng kéo chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,1%.


Cảnh báo về việc giảm chi tiêu của người tiêu dùng từ công ty giao thực phẩm Meituan (HK: 3690 ) cũng làm giảm thiện cảm đối với Trung Quốc. Cổ phiếu này giảm 8,2% và là cổ phiếu có diễn biến tệ nhất trên Hang Seng, ngay cả khi nó đạt thu nhập quý 3 cao.


Sự thận trọng đối với Trung Quốc đã khiến hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á khác giao dịch trong phạm vi hẹp, do quốc gia này là nguồn cung cấp nhu cầu xuất khẩu chính cho hầu hết khu vực.


Chỉ số KOSPI của Hàn Quốc không thay đổi, trong khi chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng thêm 0,2%. Dữ liệu về sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ của hai nước cũng sẽ được công bố vào thứ Năm.


Hợp đồng tương lai cho chỉ số Nifty 50 của Ấn Độ cho thấy mức mở cửa tích cực, với cổ phiếu của Tập đoàn Adani có khả năng tiếp tục tăng sau khi Tòa án Tối cao giữ nguyên phán quyết đối với các kiến ​​nghị chống lại tập đoàn về các cáo buộc do người bán khống Hindenburg Research đưa ra vào đầu năm nay.


Adani Enterprises Ltd (NS: ADEL ) - công ty hàng đầu của tập đoàn, đã tăng gần 9% vào thứ ba.


Chứng khoán Australia phấn chấn nhờ lạm phát giảm


ASX 200 của Australia là một trong những chỉ số hoạt động tốt hơn trong ngày, tăng 0,4% sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát chỉ số giá tiêu dùng giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 10.

Báo cáo này cho thấy lãi suất cao đang có tác dụng giảm lạm phát và cũng làm tăng hy vọng rằng Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ không tăng lãi suất thêm nữa.

Nhưng chỉ số này vẫn cao hơn nhiều so với phạm vi mục tiêu của RBA, trong khi lạm phát cơ bản cũng vẫn ở mức cao. Điều này có thể chỉ ra rằng lãi suất của Úc sẽ còn cao hơn trong thời gian dài hơn trong những tháng tới.

Theo Investing.com


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page