top of page

Chứng khoán châu Á có tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 2 do Trung Quốc u ám


Người qua đường đi ngang qua bảng điện hiển thị mức trung bình cổ phiếu Nikkei của Nhật Bản bên ngoài một công ty môi giới ở Tokyo, Nhật Bản ngày 18 tháng 4 năm 2023
Người qua đường đi ngang qua bảng điện hiển thị mức trung bình cổ phiếu Nikkei của Nhật Bản bên ngoài một công ty môi giới ở Tokyo, Nhật Bản ngày 18 tháng 4 năm 2023

SYDNEY, ngày 31 tháng 8 - Cổ phiếu châu Á có tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 2, với tâm lý bị tổn thương bởi hoạt động nhà máy vẫn ảm đạm ở Trung Quốc, trong khi các nhà đầu tư cũng thận trọng trước một loạt dữ liệu của Mỹ có thể làm tăng thêm sự đặt cược vào lãi suất. đã đạt đến đỉnh điểm.


Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) của MSCI tăng 0,1% nhưng vẫn hướng tới mức giảm hàng tháng là 5,9%, mức lớn nhất kể từ tháng hai. Chỉ số Nikkei (.N225) của Nhật Bản tăng 0,5%, nâng mức lỗ hàng tháng lên 2%.

Dữ liệu hôm thứ năm cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm tháng thứ năm liên tiếp trong tháng 8 và sự mở rộng trong lĩnh vực dịch vụ mất đi một chút động lực.


Các cổ phiếu blue-chip Trung Quốc (.CSI300) không thay đổi nhưng cổ phiếu bất động sản phục hồi 2,5% đã thúc đẩy chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,7%.


Hai trong số các thành phố lớn nhất của Trung Quốc hôm thứ tư đã nới lỏng hạn chế thế chấp , cho phép người mua nhà được hưởng các khoản vay ưu đãi khi mua nhà lần đầu bất kể hồ sơ tín dụng trước đó của họ như thế nào.

Tuy nhiên, vẫn còn những lo ngại khi nhà phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất Trung Quốc Country Garden cảnh báo về rủi ro vỡ nợ nếu kết quả tài chính của công ty này tiếp tục xấu đi, sau khi ghi nhận khoản lỗ kỷ lục trong nửa đầu năm.


Ngăn chặn sự u ám của Trung Quốc, niềm tin của nhà đầu tư đã tăng vọt trong tháng 8, với chỉ số niềm tin toàn cầu (ICI) từ State Street Global Markets tăng 11,4 điểm lên 107,7, dẫn đầu là Bắc Mỹ, nơi ghi nhận chỉ số mạnh nhất trong một năm về việc xoa dịu nỗi lo suy thoái kinh tế.

Marvin Loh, chiến lược gia vĩ mô toàn cầu cấp cao tại State Street Global Markets, cho biết: “Niềm tin của nhà đầu tư đã chứng kiến ​​bước nhảy vọt lớn nhất trong 18 tháng, với Global ICI hiện nằm vững chắc trong lãnh thổ tìm kiếm rủi ro, do khẩu vị rủi ro được cải thiện ở mọi khu vực trong tháng này”


Chỉ sau một đêm, Phố Wall đã tăng điểm sau khi một loạt chỉ số kinh tế Mỹ nhìn chung gây ngạc nhiên về xu hướng giảm, làm tăng thêm sự đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn tất việc thắt chặt và việc cắt giảm lãi suất vào năm tới có thể lên tới hơn 100 điểm cơ bản.


Biên chế tư nhân giảm 52,3% hàng tháng, làm tăng thêm dấu hiệu suy yếu trên thị trường lao động, trong khi GDP quý hai được điều chỉnh thấp hơn.


Bây giờ sự chú ý chuyển sang con số lạm phát được đo bằng chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ vào thứ năm - thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang - và bảng lương phi nông nghiệp vào thứ sáu.


Hoạt động trên thị trường Kho bạc đã bị tắt tiếng. Lợi suất hai năm đứng ở mức 4,8901% vào thứ năm, sau một thời gian ngắn giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần là 4,8360% chỉ sau một đêm.


Lợi suất kỳ hạn 10 năm giữ ở mức 4,1178%, cũng kết thúc phiên không thay đổi.


Ở châu Âu có ít niềm vui hơn về mặt lạm phát. Lạm phát hàng năm ở ĐứcTây Ban Nha hầu như không chậm lại trong tháng 8, trái với kỳ vọng, làm tăng nguy cơ lạm phát trên toàn châu Âu vào cuối ngày.

Đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ phải tăng lãi suất vào tháng 9 đã chứng kiến ​​đồng euro tăng giá so với đồng yên, đạt mức cao nhất trong 15 năm là 159,76 yên chỉ sau một đêm. Lần cuối cùng nó dao động ở mức 159,61 yên vào thứ năm.


Giá dầu hầu như không thay đổi. Giá dầu thô Brent kỳ hạn ít thay đổi ở mức 85,88 USD/thùng và giá dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ tăng 0,1% ở mức 81,74 USD.


Giá vàng cao hơn 0,3% ở mức 1,94,35 USD/ounce.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page