top of page

Chứng khoán châu Á chao đảo trước dữ liệu lạm phát của Mỹ


Hầu hết chứng khoán châu Á biến động trong biên độ hẹp vào thứ sáu, đợt phục hồi xuất sắc nhờ sự hỗ trợ từ thái độ ôn hoà của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, giờ đây dường như đã hạ nhiệt, với trọng tâm chuyển sang các chỉ số lạm phát quan trọng của Mỹ vào cuối ngày.


Chứng khoán khu vực nhận những tín hiệu trái chiều từ phiên giao dịch qua đêm đầy biến động ở Phố Wall , khi mức giảm mạnh ban đầu đã nhường chỗ cho làn sóng mua giá hời vào cuối phiên, giúp chỉ số chuẩn của Mỹ đóng cửa ở mức cao hơn.


Chứng khoán châu Á cũng chứng kiến ​​hoạt động chốt lời ở mức độ lớn trong những phiên gần đây, mặc dù hầu hết các sàn giao dịch trong khu vực vẫn hướng tới mức tăng nhỏ hàng tuần.


Các nhà đầu tư cũng thận trọng trước dữ liệu chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Fed, sẽ được công bố vào cuối ngày. Bất kỳ dấu hiệu lạm phát cứng nhắc nào cũng có thể làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm vào năm 2024.


Báo cáo sửa đổi về GDP quý 3 của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng có phần chậm lại, nhưng không đến mức Fed sẽ xem xét cắt giảm lãi suất sớm.


Chứng khoán Nhật Bản ổn định sau đợt thua lỗ do Toyota gây ra


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đã tăng 0,2% vào thứ sáu, sau khi ổn định sau khi giảm 1,6% trong phiên trước đó. Sự sụt giảm của cổ phiếu ô tô đã ảnh hưởng nặng nề đến chỉ số Nikkei sau khi Toyota Motor Corp (TYO: 7203 ) - nhà sản xuất ô tô lớn nhất đất nước - đình chỉ sản xuất ở một đơn vị lớn sau khi có những tiết lộ về hành vi sai trái trên diện rộng.


Dữ liệu hôm thứ sáu cho thấy lạm phát của Nhật Bản giảm bớt như dự kiến ​​trong tháng 11, nhưng vẫn cao hơn mục tiêu 2% hàng năm của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Bài đọc cũng đưa ra rất ít thông tin rõ ràng về thời điểm BOJ có kế hoạch chuyển hướng khỏi chính sách cực kỳ ôn hòa của mình.


Chỉ số Nikkei đã tăng 0,7% trong tuần này và vẫn nằm trong tầm ngắm mức cao nhất trong 33 năm.


Chỉ số ASX 200 của Úc không thay đổi sau khi tăng lên mức cao nhất hơn 10 tháng vào đầu tuần này, trong bối cảnh có hy vọng rằng Ngân hàng Dự trữ đã hoàn tất việc tăng lãi suất. Chỉ số này cũng nằm trong số những chỉ số hoạt động tốt hơn ở châu Á trong tuần này và hướng tới mức tăng 0,8% - tuần thứ tư liên tiếp có màu đen.


KOSPI của Hàn Quốc tăng 0,3% và giao dịch gần mức cao nhất trong 4 tháng. Sự tiếp xúc nhiều với công nghệ của chỉ số này đã giúp chỉ số này tăng 1,7% trong tuần này.


KOSPI cũng được thiết lập cho tuần tăng thứ tám liên tiếp, đánh dấu một đợt tăng mạnh sau khi chính phủ cấm bán khống vào tháng 10.


Hợp đồng tương lai chỉ số Nifty 50 của Ấn Độ cho thấy mức mở cửa trầm lắng, chỉ số này vẫn nằm trong tầm ngắm của mức cao kỷ lục đạt được vào đầu tháng 12. Nhưng việc chốt lời quá nhiều đã khiến Nifty rơi vào tình trạng lỗ 0,9% trong tuần này.


Cổ phiếu Trung Quốc tụt dốc khi tình trạng hoảng loạn kinh tế vẫn tiếp diễn


Các chỉ số chứng khoán của Trung Quốc phần lớn tụt lại so với các chỉ số chứng khoán châu Á trong tuần này và giao dịch gần mức thấp hàng năm trong bối cảnh lo ngại dai dẳng về sự phục hồi kinh tế ở Trung Quốc.


Chỉ số bluechip Shanghai Thâm Quyến CSI 300 đã giảm 0,2% vào thứ sáu và chỉ ở trên mức thấp gần 5 năm vào thứ năm. Chỉ số này cũng hướng tới tuần thứ sáu liên tiếp chìm trong sắc đỏ.


Shanghai Composite giảm 0,1% và giao dịch ở mức thấp nhất trong 14 tháng, trong khi chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,4% nhưng có nguy cơ giảm 0,5% trong tuần này.


Theo Investing.com


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page