top of page

Cảnh báo nghiêm trọng về tiền điện tử có thể gây ra sự hỗn loạn về giá của BTC & ETH

Đã cập nhật: 3 thg 6, 2023


Crypto, tiền mã hóa, BTC
Crypto, tiền mã hóa

Giá bitcoin đã tăng trở lại từ mức thấp nhất vào cuối năm 2022 là khoảng 16.000 đô la mỗi bitcoin sau vụ nổ sàn giao dịch tiền điện tử FTX, kéo theo giá ethereum, ngay cả khi một vụ rò rỉ tiết lộ kế hoạch đàn áp tiền điện tử của đảng Dân chủ .


Bây giờ, sau khi Elon Musk đưa ra một cảnh báo bất ngờ về tiền điện tử vào tuần này , Ron DeSantis, ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ, đã cảnh báo chính quyền Biden đã "tiêu diệt bitcoin" và có thể sẽ "giết chết nó" hoàn toàn.

“Tôi nghĩ rằng đó là chế độ [Biden], rõ ràng là họ dùng nó để kiếm bitcoin, và nếu nó tiếp tục trong bốn năm nữa, bạn biết đấy, họ có thể sẽ giết nó,” DeSantis, hiện là thống đốc bang Florida, cho biết trong tuần này trên chương trình phát sóng Twitter Spaces trong chiến dịch Nhà Trắng của anh ấy.


“Bitcoin đại diện cho mối đe dọa đối với họ,” DeSantis nói. "Họ đang cố gắng điều chỉnh nó ra khỏi sự tồn tại."


Năm ngoái, tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã ban hành một sắc lệnh hành pháp hướng dẫn các cơ quan liên bang khác nhau phát triển một kế hoạch toàn diện để điều chỉnh thị trường bitcoin, ethereum và tiền điện tử đang nóng như lửa.


Sự sụp đổ giá bitcoin sau đó đã xóa sạch khoảng 2 nghìn tỷ đô la giá trị từ thị trường bitcoin, ethereum và tiền điện tử kết hợp, đẩy tiền điện tử lên hàng đầu trong chương trình nghị sự và buộc nhiều công ty tiền điện tử của Hoa Kỳ phải tìm kiếm các khu vực pháp lý thân thiện hơn ở nước ngoài.


DeSantis, người đang thách thức cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump — người vào năm 2019 cho biết ông không phải là người hâm mộ bitcoin, ethereum và các loại tiền điện tử khác — đã tuyên bố bitcoin là mối đe dọa đối với "các nhà hoạch định trung tâm" trong chính quyền Biden, những người muốn kiểm soát mọi thứ.


“Bạn có mọi quyền để làm bitcoin,” DeSantis nói. "Lý do duy nhất khiến những người này ở Washington không thích nó là vì họ không kiểm soát được nó."



Theo Forbes



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn




bottom of page