top of page

Cách mua Dogecoin? Tăng 7.000% trong nửa đầu năm

Đã cập nhật: 15 thg 3, 2023

Chó thì cũng có chó này chó kia, và trong thế giới tiền điện tử, con chó may mắn nhất gần đây là Dogecoin . Tất cả mọi người từ Elon Musk đến Mark Cuban đều bày tỏ sự nhiệt tình của họ đối với tiền điện tử meme ban đầu, khiến nó tăng nhanh hơn 7.000% trong nửa đầu năm 2021.



Mặc dù giá của nó biến động mạnh, với mức giảm lớn vào giữa năm 2021 từ mức cao nhất mọi thời đại chỉ hơn 70 xu mỗi xu, Dogecoin vẫn tiếp tục là một tùy chọn tiền điện tử phổ biến. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để mua Dogecoin, đây là những gì bạn cần biết.


Cách mua Dogecoin trong 5 bước


1. Cân nhắc số tiền bạn muốn đầu tư vào Dogecoin


Mặc dù có những câu chuyện lan truyền về những người đầu tư số tiền nhỏ vào DOGE nhưng giờ đã trở thành triệu phú, nhưng hãy thận trọng khi đầu tư. Tiền điện tử là những khoản đầu tư rất rủi ro và Dogecoin đặc biệt dễ biến động vì nó có nguồn cung không giới hạn.


Đây là cách nó hoạt động: Để giá Dogecoin tăng hoặc thậm chí duy trì ổn định, các nhà đầu tư phải liên tục mua thêm tiền. Mặt khác, nguồn cung DOGE tăng lên nhanh chóng và làm giảm giá trị của tất cả các đồng tiền đã được lưu hành (nghĩ rằng lạm phát trên steroid). Trên thực tế, giới hạn về số lượng Dogecoin đã bị một trong những người tạo ra nó loại bỏ rõ ràng để không khuyến khích mọi người nắm giữ nó lâu dài. Điều đó hoàn toàn trái ngược với các loại tiền điện tử lớn khác như Bitcoin , vốn có giới hạn về số lượng tiền được phát hành. Điều này tạo ra sự khan hiếm, giúp tiền xu giữ được giá trị của chúng.


Khi quyết định đầu tư bao nhiêu, hãy xem xét tình hình tài chính tổng thể, danh mục đầu tư và mức độ chấp nhận rủi ro của bạn. Các chuyên gia không khuyên bạn nên đầu tư nhiều hơn số tiền bạn sẵn sàng mất với tiền điện tử nói chung.


2. Quyết định trao đổi tiền điện tử


Để mua Dogecoin, bạn cần mở tài khoản với một sàn giao dịch tiền điện tử , nơi người mua và người bán gặp nhau để đổi tiền điện tử lấy đô la. Các sàn giao dịch phổ biến bao gồm CoinDCX, WazirX và Unocoin, tất cả đều cung cấp nền tảng giao dịch nâng cao đơn giản, dễ sử dụng với mức phí thấp hơn.


Một lưu ý quan trọng: Mặc dù Dogecoin gần đây đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều, nhưng nó không có sẵn trên tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử. Đảm bảo rằng bất kỳ sàn giao dịch nào bạn đang xem xét đều có sẵn DOGE để mua nếu bạn muốn mua.


3. Chọn một Tùy chọn Thanh toán


Trước khi bạn có thể bắt đầu giao dịch tiền điện tử, bạn phải gửi tiền vào sàn giao dịch của mình. Trong hầu hết các trường hợp, các sàn giao dịch sẽ cho phép bạn gửi tiền từ tài khoản séc hoặc tài khoản tiết kiệm. Một số chấp nhận chuyển khoản ngân hàng và ngân hàng ròng.


Thông thường, bạn có quyền truy cập ngay vào một phần tiền gửi của mình để giao dịch. Phải mất một giờ đến tối đa 24 giờ để giao dịch thành công vào ví trao đổi tiền điện tử của bạn.

4. Đặt hàng Dogecoin của bạn


Khi tiền của bạn đã có trong tài khoản, bạn có thể mua Dogecoin. Trên nền tảng giao dịch hoặc mua bán của sàn giao dịch, hãy tìm kiếm Dogecoin hoặc nhập ký hiệu đánh dấu của nó: DOGE. Sau đó, chọn loại giao dịch của bạn và nhập số tiền INR bạn muốn đầu tư hoặc chỉ định số lượng Dogecoin bạn muốn mua.

Một khi bạn đặt hàng, nó sẽ đi qua ngay lập tức. Giống như các loại tiền điện tử khác, Dogecoin không bị giới hạn bởi giờ giao dịch; bạn có thể mua và bán Dogecoin 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần.


5. Xem xét các tùy chọn lưu trữ của bạn


Khi bạn mua Dogecoin, theo mặc định, nó sẽ được giữ trong ví tiền điện tử của sàn giao dịch của bạn . Bởi vì những thứ này thường được kết nối với internet, một số nhà đầu tư muốn rút tiền điện tử mà họ mua từ sàn giao dịch của họ và lưu trữ nó trong một chiếc ví khác.


Bạn có thể chọn lưu trữ Dogecoin của mình trong ví nóng hoặc ví lạnh bên ngoài sàn giao dịch của mình. Ví nóng là ví kỹ thuật số và được kết nối với internet trong khi ví lạnh là phần cứng vật lý mà bạn có thể ngắt kết nối, khiến chúng ít bị hack hơn nhiều. Tuy nhiên, ví lạnh thường đắt hơn ví nóng và bạn cũng có nguy cơ không thể truy cập vào loại tiền điện tử của mình nếu bạn mất hoặc quên mật khẩu cần thiết để truy cập vào ví lạnh của mình.


Cách bán Dogecoin


Nếu bạn muốn bán Dogecoin của mình, quá trình này rất đơn giản. Bạn sẽ chuyển đến phần nắm giữ của mình trên nền tảng trao đổi tiền điện tử và nhập số tiền bạn muốn bán. Sau đó, đơn đặt hàng của bạn sẽ được xử lý.

Nếu bạn đã kiếm được lợi nhuận khi đầu tư vào Dogecoin, bạn có thể sẽ phải trả thuế lãi vốn. Việc không nộp thuế đối với tiền lãi từ tiền điện tử của bạn có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng, bao gồm cả các hình phạt đắt đỏ. Nếu bạn không chắc chắn về cách báo cáo lợi nhuận Dogecoin của mình, hãy tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia thuế.


Tôi có nên mua Dogecoin không?


Trong khi Dogecoin bắt đầu nổi tiếng như một trò đùa, thì giờ đây các nhà đầu tư đã coi nó nghiêm túc hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nó vẫn là một khoản đầu tư rất rủi ro. Đó là lý do tại sao các chuyên gia khuyên bạn nên đầu tư không quá 3% đến 10% danh mục đầu tư của bạn vào tiền điện tử.



Số tiền cuối cùng bạn quyết định đầu tư vào Dogecoin nên được hướng dẫn bởi mức độ chấp nhận rủi ro và tình hình tài chính hiện tại của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang thiếu tiền tiết kiệm hưu trí và không có quỹ khẩn cấp, bạn nên đầu tư ít tiền hơn vào Dogecoin. Nếu bạn ổn định về tài chính, đang có mục tiêu đáp ứng các mục tiêu hưu trí của mình và có một quỹ tài chính lớn trong ngân hàng, bạn có thể sẵn sàng đầu tư nhiều hơn vào danh mục đầu tư của mình vào Dogecoin.


Bạn không chắc việc mua Dogecoin có phù hợp với mình không? Tìm một nhà lập kế hoạch tài chính gần bạn để thảo luận về các mục tiêu và lựa chọn đầu tư của bạn.



Theo Forbes



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page