top of page

Cách làm của Warren Buffett: 5 bài học kinh nghiệm

Đã cập nhật: 13 thg 7, 2023


Warren Buffett
Warren Buffett

Warren Buffett và 5 bài học:


1- Sống dưới khả năng của bạn


Warren Buffett là một trong những người giàu có nhất thế giới, nhưng ông vẫn sống một cuộc sống thanh đạm. Anh ấy ăn sáng ở McDonald's mỗi sáng và vẫn sống trong ngôi nhà mà anh ấy đã mua từ những năm 50.


Điều này có vẻ cực đoan, nhưng tư duy tạo nên sự khác biệt. Nếu bạn kiếm được nhiều tiền nhưng tiêu hết thì bạn sẽ không bao giờ trở nên giàu có. Giữ số tiền bạn kiếm được quan trọng hơn số tiền bạn kiếm được. Bạn có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn bằng cách giảm các khoản nợ và sống một cuộc sống khiêm tốn.


2- Đầu tư vào bản thân


Khoản đầu tư tốt nhất bạn có thể thực hiện là vào bản thân vì nó sẽ giúp bạn trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Buffett tham gia các lớp học nói trước đám đông để giúp thuyết phục người khác đầu tư với mình.


Cách của Warren Buffett khuyên bạn nên chăm sóc bản thân bằng cách tập thể dục và học các kỹ năng mới để xây dựng tính kỷ luật. Khả năng của bạn sẽ luôn là tài sản lớn nhất của bạn, vì vậy bạn nên tập trung vào việc xây dựng các kỹ năng mới. Các kỹ năng có giá trị cho phép bạn cung cấp giá trị cho người khác và mở ra những cơ hội mới.


3- Nắm giữ cổ phiếu dài hạn


Buffett luôn thuyết phục mọi người trở thành nhà đầu tư dài hạn trên thị trường chứng khoán. Anh ấy tập trung năng lượng của mình vào việc tìm kiếm những công ty tuyệt vời thay vì cố gắng tính thời điểm thị trường. Bạn nên sử dụng thời gian để hiểu lý do tại sao bạn đầu tư vào một công ty hơn là liên tục kiểm tra giá cổ phiếu.


Mặc dù Buffett là người lựa chọn cổ phiếu, nhưng ông khuyến nghị 90% nhà đầu tư nên mua các quỹ chỉ số. Nếu bạn không dành riêng cho thị trường chứng khoán, bạn có nguy cơ hoạt động kém hiệu quả và có khả năng mất tiền khi đầu tư vào các cổ phiếu đơn lẻ. Các quỹ chỉ số luôn phục hồi trong lịch sử trong khi nhiều công ty đơn lẻ thì không.


4-Không dùng ký quỹ để mua cổ phiếu


Sử dụng tiền ký quỹ để mua cổ phiếu là một động thái rủi ro và không cần thiết. Bạn đang đặt tất cả số tiền của mình và sau đó là một số tiền vào cược, điều này không đáng để mạo hiểm đi kèm với nó. Nhiều nhà đầu tư sử dụng tiền ký quỹ, nhưng điều này không có nghĩa đó là một ý kiến ​​hay. Tốt hơn là bạn nên từ từ thêm tiền vào tài khoản đầu tư của mình theo thời gian thay vì cố gắng kiếm tiền nhanh chóng.


5- Ưu tiên cho hạnh phúc của bạn


Nhiều người sẽ thấy công việc của Warren Buffett thật nhàm chán, nhưng ông thì không. Buffett yêu thích những gì ông làm và vẫn vui vẻ làm việc đó ngay cả khi đã bước sang tuổi 90. Tiền bạc không mua được thời gian cho bạn, vì vậy bạn phải tận hưởng những gì mình làm mỗi ngày. Bất kể bạn đang làm gì, thật vô nghĩa khi trải qua cuộc sống không hạnh phúc. Tất cả thành công tài chính trên thế giới không thể mua được tình yêu hay thời gian của bạn.



Theo Financial Tech Wiz



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page