top of page

Cách đầu tư vào tiền điện tử mà không cần mua tiền điện tử

Đã cập nhật: 3 thg 6, 2023


Crypto, tiền mã hóa
Crypto, tiền mã hóa

Nếu bạn đang muốn mua tiền điện tử , bạn có thể chọn giữa Bitcoin , Ethereumcác loại tiền thay thế khác . Tuy nhiên, cũng có những cách gián tiếp để khám phá thế giới tiền điện tử. Dưới đây là cái nhìn sâu hơn về những điều bạn cần biết nếu muốn đầu tư vào tiền điện tử mà không cần mua tiền điện tử.

BƯỚC ĐI QUAN TRỌNG

  • Tiền điện tử là một khoản đầu tư tương đối mới với những rủi ro đặc biệt.

  • Đầu tư trực tiếp vào tiền điện tử có thể là một thách thức do tính biến động của nó và một số nhà đầu tư thích đầu tư thông qua các phương tiện đầu tư truyền thống hơn.

  • Bạn có thể đầu tư gián tiếp vào tiền điện tử thông qua nhiều quỹ và cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử.


Đầu tư tiền điện tử gián tiếp là gì?


Nếu bạn không muốn mở tài khoản trên một sàn giao dịch tiền điện tử và mua tiền điện tử, thì bạn không gặp may. Bạn có thể đầu tư gián tiếp vào tiền điện tử khi bạn tiếp xúc với nó mà không cần tự mua. Đầu tư gián tiếp được thực hiện bằng cách sử dụng các phương pháp truyền thống như cổ phiếu, quỹ tương hỗ và quỹ giao dịch trao đổi (ETF) .


Một lần nữa, có những ưu và nhược điểm cần xem xét, bao gồm bảo mật, phí và rủi ro thua lỗ. Khi bạn mua tiền điện tử thông qua bên thứ ba, bên thứ ba đó sẽ kiếm tiền bằng cách nào đó, vì vậy bạn nên cân nhắc điều đó khi quyết định xem mình có nên mua tiền điện tử bằng cách đầu tư gián tiếp hay không.


ETF tiền điện tử và quỹ tương hỗ


Quỹ đầu tư là cách đầu tiên để mua tiền điện tử mà không cần trực tiếp mua tiền điện tử. Một trong những người tham gia ban đầu đáng chú ý đối với ưu đãi này là Grayscale Bitcoin Trust (GBTC).1Mặc dù nó hoạt động giống như một ETF, nhưng về mặt pháp lý, nó là một loại thực thể hoàn toàn khác.


Tuy nhiên, đầu tư vào GBTC thông qua tài khoản môi giới của bạn sẽ đạt được kết quả tương tự như mua một quỹ Bitcoin. Giá đầu tư sẽ tăng và giảm theo giá thị trường của Bitcoin.


Nhược điểm lớn của Grayscale là tỷ lệ chi phí 2% . Họ chỉ tính phí 2% khi mua Bitcoin và giữ nó trong ví đứng tên bạn. Bạn có thể tự làm điều đó khá dễ dàng mà không phải trả khoản phí 2% liên tục.


Các quỹ khác bao gồm ProShares Bitcoin Strategy ETF ( BITO ), Valkyrie Bitcoin Strategy ETF ( BTF ), VanEck Bitcoin Strategy ETF (XBTF), Global X Blockchain & Bitcoin Strategy ETF ( BITS ) và Bitwise 10 Crypto Index Fund (BITW). Lệ phí và các khoản đầu tư cơ bản khác nhau tùy thuộc vào quỹ bạn chọn, vì vậy hãy nhớ đọc kỹ bản cáo bạch và biết những gì bạn đang nhận được.


Tiền điện tử và cổ phiếu chuỗi khối


Nếu bạn muốn mua một cổ phiếu giúp bạn tiếp xúc với tiền điện tử, bạn có thể chọn trong số các công ty hoạt động trong ngành công nghiệp chuỗi khối và các công ty đầu tư hoặc nắm giữ tiền điện tử trên bảng cân đối kế toán của họ .


Các công ty trong ngành tiền điện tử tham gia khai thác tiền điện tử, phát triển phần mềm và các dịch vụ khác.


Các cổ phiếu bao gồm Riot Blockchain ( RIOT ), Canaan ( CAN ), HIVE Blockchain Technologies ( HIVE ) và Bitfarms ( BITF ). Coinbase ( COIN ) là một trong những sàn giao dịch và chứng khoán tiền điện tử lớn nhất và được công nhận nhất.


Nói chung, khi giá tiền điện tử có xu hướng giảm , nhiều cổ phiếu tiền điện tử cũng gặp khó khăn. Hãy ghi nhớ những rủi ro đó khi mua và cân nhắc làm việc với một chuyên gia tài chính đáng tin cậy nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về quyết định hoặc kế hoạch đầu tư của mình.


Mẹo thưởng: Phần thưởng thẻ tín dụng


Một phương pháp cuối cùng để lấp đầy danh mục đầu tư tiền điện tử của bạn mà không cần mở ví tiền pháp định là phần thưởng bằng thẻ tín dụng. Một số thẻ cho phép bạn kiếm tiền điện tử khi bạn vuốt, chạm, nhúng, nhấp hoặc làm bất kỳ điều gì khác để sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán.


Thẻ tín dụng tiền điện tử cá nhân đáng chú ý là thẻ Chữ ký Visa Phần thưởng BlockFi, Thẻ tín dụng Gemini và thẻ Visa Phần thưởng Bitcoin nâng cấp. Sàn giao dịch Crypto.com và Coinbase cũng cung cấp thẻ phần thưởng.


Một số thẻ, chẳng hạn như thẻ tín dụng SoFi cá nhân hoặc thẻ tín dụng Venmo, cung cấp các tùy chọn đổi quà linh hoạt, bao gồm cả tiền điện tử.


Khi bạn kiếm được tiền điện tử dưới dạng phần thưởng thẻ tín dụng, bạn đầu tư vào tiền điện tử mà không cần mua tiền điện tử. Ngay cả khi nó giảm giá trị, bạn đã không trả tiền cho tiền điện tử, vì vậy mọi thứ bạn bỏ đi đều là lợi nhuận.


Tiền điện tử là gì?

Tiền điện tử là một loại tiền kỹ thuật số hoặc tiền ảo được tạo bằng các kỹ thuật mã hóa cho phép mọi người mua, bán hoặc giao dịch chúng một cách an toàn. Không giống như tiền tệ fiat , nó không được kiểm soát hoặc duy trì bởi bất kỳ cơ quan trung ương nào, chẳng hạn như chính phủ hoặc ngân hàng.


Bitcoin là gì?

Bitcoin là loại tiền điện tử phi tập trung thành công đầu tiên trên thế giới, được tạo bởi cá nhân/cá nhân ẩn danh Satoshi Nakamoto vào năm 2008 như một cách để tiến hành thanh toán. Đó là tiền kỹ thuật số cho phép giao dịch ngang hàng an toàn trên internet.


Satoshi Nakamoto là ai?

Satoshi Nakamoto là bút danh của người hoặc những người chịu trách nhiệm phát triển phần mềm bitcoin đầu tiên và giới thiệu tiền điện tử ra thế giới vào năm 2008. Nakamoto đã làm việc về bitcoin và chuỗi khối cho đến khoảng năm 2010, nhưng kể từ đó không được nhắc đến.


Điểm mấu chốt


Tiền điện tử đôi khi được ca ngợi là một công nghệ sẽ thay đổi thế giới. Đầu tư gián tiếp vào tiền điện tử là một lựa chọn tốt cho những ai muốn trở thành một phần của công nghệ mới, nhưng hãy thận trọng. Do đó, danh mục đầu tư sẽ đa dạng hơn và rủi ro sẽ được phân bổ đồng đều hơn.



Theo Investopedia


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn





bottom of page