top of page

Cách ưu tiên sức khỏe tâm thần với tư cách là chủ doanh nghiệp nhỏ

Người sáng lập The Difference Bea Arthur và người sáng lập Streamlytics Angela Benton đã chia sẻ các chiến lược chăm sóc sức khỏe của họ tại Inc. Founders House tại SXSW ở Austin.

Nguồn: Freepik
Nguồn: Freepik

Khi công ty chăm sóc sức khỏe từ xa của Bea Arthur đi vào hoạt động vào năm 2016, Arthur cảm thấy như cô ấy cũng muốn chết.


Tại Nhà sáng lập Inc. ở South by Southwest vào ngày 12 tháng 3, nhà trị liệu và người sáng lập công ty sức khỏe hành vi The Difference kể lại cách cô ấy gọi đến đường dây nóng tự tử bốn lần trong năm cuối cùng của cuộc đời công ty chăm sóc sức khỏe từ xa của cô ấy. "Trò chuyện với họ đã giúp tôi loại bỏ năng lượng tiêu cực đó ra khỏi cơ thể và để tôi tiếp tục ngày mới", cô nói. Kinh nghiệm đã dạy cho Arthur rất nhiều điều về sự cần thiết của những người sáng lập phải ưu tiên sức khỏe tinh thần và sức khỏe, đồng thời hình thành nền tảng của The Difference, cung cấp liệu pháp theo yêu cầu qua điện thoại. Trong cuộc trò chuyện của hội thảo tại SXSW, Arthur và Angela Benton, người sáng lập A.I. nhà cung cấp dữ liệu đào tạo Streamlytics, đã đưa ra các mẹo để ngăn ngừa tình trạng kiệt sức khi điều hành doanh nghiệp.


Lắng nghe cơ thể của bạn


Mọi người không ngại đưa ra lời khuyên cho các doanh nhân, nhưng vào cuối ngày, chỉ có một tiếng nói mà bạn phải luôn lắng nghe: tiếng nói của chính bạn. "Tôi luôn nói với khách hàng của mình rằng cơ thể là thứ duy nhất không nói dối. Đàn ông nói dối. Truyền thông nói dối. Cơ thể bạn sẽ không nói dối bạn; nếu bạn cần nghỉ ngơi, hãy nghỉ ngơi", Arthur nói.


Benton đồng ý. Người sáng lập Streamlytics lưu ý rằng các doanh nhân cần có đủ sự tự nhận thức để đối xử tốt với bản thân và đặt ra những ranh giới phù hợp xung quanh công việc của họ, đồng thời nói thêm rằng "đôi khi điều đó có nghĩa là hủy bỏ các cuộc họp. Đó không phải là điều mà tôi cảm thấy thoải mái khi làm lần đầu tiên". Tôi đã không nhận thức được bản thân để cho người khác lãnh đạo. Bây giờ, xung quanh tôi là những giám đốc điều hành mà tôi tin tưởng sẽ duy trì hoạt động khi tôi đi vắng hoặc tôi chỉ cần nghỉ ngơi."


Arthur, người phụ nữ da đen đầu tiên tham gia Y Combinator vào năm 2014, nói rằng các nhà đầu tư muốn cô ấy sống, ăn và hít thở với công ty khởi nghiệp của mình, thậm chí còn khuyên cô ấy nên chuyển đến ở cùng với người đồng sáng lập của mình. "Họ muốn bạn trở thành một kẻ tâm thần thẳng thắn!" Arthur nói. "Không phải tất cả lời khuyên đều là lời khuyên tốt. Chỉ cần biết chính mình. Đó là cách bạn phát triển bản thân."


Đừng quên giải nén


Khi được hỏi về những kỹ thuật hoặc nghi thức nào mà các doanh nhân có thể thực hành để cải thiện sức khỏe tinh thần của họ, Arthur đã đưa ra một câu trả lời bất ngờ: "Tôi tiệc tùng." Sau khi nói đùa rằng nghiện công việc có thể đi đôi với nghiện rượu, Arthur nói thêm rằng để chống lại bản chất mạo hiểm cao của tinh thần kinh doanh và ngăn ngừa tình trạng kiệt sức đòi hỏi phải có chủ ý về việc thư giãn và thoát khỏi công việc hàng ngày.


Arthur nói: “Tôi sẽ không đạt được vị trí của mình nếu không có hành trình ayahuasca của mình và tôi sẽ không vượt qua được Covid nếu không có nấm. "Đây là thuốc từ trái đất."


Ưu tiên tình bạn của bạn


Benton cho biết nếu bây giờ mới bắt đầu, cô sẽ ưu tiên tìm những đối tác tuyệt vời để cộng tác. "Tôi đang tìm kiếm đối tác cả ngày, mỗi ngày," cô nói. "Tôi có thể hưởng lợi từ trải nghiệm của người khác khi tối ưu hóa những gì họ cực kỳ đam mê. Nó cho phép tôi lùi lại một bước và thu nhỏ và đại loại là xem được chế độ xem 30.000 foot đó."


Arthur kêu gọi các doanh nhân mới tái đầu tư vào tình bạn cá nhân của họ thay vì để sự nghiệp làm xói mòn các mối quan hệ quan trọng. "Tôi đã bị ám ảnh bởi tham vọng của mình," cô nói. "Tôi đã theo đuổi đàn ông và tiền bạc ở độ tuổi 20, và tôi là một người bạn tồi tệ. Khi công ty của tôi sụp đổ và tôi bị đuổi khỏi nhà, những người bạn - những người mà tôi đã bỏ lỡ đám cưới vì công việc - đã xuất hiện vì tôi. Don Đừng bỏ qua quá nhiều tình bạn thân thiết của bạn. Suy cho cùng, những gì bạn đang xây dựng chỉ là một ứng dụng. Chủ nghĩa tư bản không phải là thuốc chữa. Cộng đồng là thuốc chữa."



Theo Inc.com



Theo dõi tếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page