top of page

Các nhà giao dịch tiền điện tử chuẩn bị cho 7 tỷ đô la Bitcoin, các tùy chọn Ether hết hạn


Bitcoin., BTC, Ether, ETH
Bitcoin., BTC, Ether, ETH

Việc các tùy chọn bitcoin và ether hết hạn lớn bất thường vào thứ Sáu có khả năng làm tăng sự biến động của tiền điện tử sau khi bitcoin trải qua một tuần lơ lửng trên 30.000 đô la. Tiền điện tử đã trải qua 12 tháng qua dưới mốc đó.


Tổng cộng có 158.774 hợp đồng bitcoin vào tháng 6, quý 2 và nửa đầu năm trị giá 4,8 tỷ đô la và 1,23 triệu tùy chọn ether trị giá 2,3 tỷ đô la sẽ hết hạn trên sàn giao dịch Deribit có trụ sở tại Panama, nơi lưu trữ hơn 85% giao dịch toàn cầu đối với các công cụ này.


Quyền chọn là các công cụ phái sinh tài chính cung cấp cho người mua quyền, nhưng không phải nghĩa vụ, mua hoặc bán một tài sản cơ sở ở một mức giá nhất định trong một khoảng thời gian cụ thể.


Theo Luuk Strijers, giám đốc thương mại của Deribit, mặc dù các đợt hết hạn lớn là điển hình cho tháng 6, nhưng đợt hết hạn sắp tới đang thu hút sự chú ý vì đợt tăng giá bitcoin gần đây và hoạt động khá lớn quanh mức giá 30.000 đô la. Vào tháng 6 năm 2022, chỉ có khoảng 90.000 hợp đồng bitcoin hết hạn tại Deribit.


Strijers nói: “Sẽ rất thú vị vì sẽ có một số áp lực theo cả hai hướng. “Nếu bitcoin tăng giá, nó có thể được đẩy lên nhanh hơn vì các nhà tạo lập thị trường sẽ mua để bù đắp cho các vị thế bán khống của họ, và nếu nó giảm giá, điều có thể xảy ra, tất nhiên, nó sẽ giảm giá nhanh hơn vì họ sẽ bán ra.” Các nhà tạo lập thị trường trong tiền điện tử là những nhà đầu tư lớn cung cấp thanh khoản cho các sàn giao dịch.


Giá max pain - mức giá sẽ gây ra nhiều tổn thất nhất cho số lượng lớn nhất những người nắm giữ quyền chọn khi hết hạn - đối với bitcoin là 26.000 đô la theo Deribit. Nó đứng ở mức 1.700 đô la cho ether. “Mọi người coi mức max pain này như một thỏi nam châm để giữ thị trường ở mức thấp hơn. Và nếu nam châm bị loại bỏ, điều sẽ xảy ra vào thứ Sáu này, nó có thể đẩy thị trường lên,” Strijers giải thích.


Tiền điện tử ban đầu đã đạt mức cao nhất trong một năm vào tuần trước, vượt qua mức 31.013 đô la, sau BlackRockBLK +0,4%, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, đã nộp đơn đăng ký quỹ giao dịch trao đổi bitcoin giao ngay. Nó được giao dịch ở mức 30.591 đô la vào chiều thứ Sáu tại New York.

Ether, loại tiền điện tử lớn thứ hai theo giá trị thị trường, đang giao dịch ở mức $1,856.


Theo Forbes

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page