top of page

Các ngân hàng Hoa Kỳ có 620 tỷ đô la lỗ chưa thực hiện trên sổ sách của họ

Hầu hết các ngân hàng đều đủ mạnh để chịu tổn thất giấy tờ. Tuy nhiên, tài chính của họ có thể bị siết chặt trong nhiều năm tới.


Các khoản lỗ đầu tư đã giúp hạ gục Ngân hàng Thung lũng Silicon là một vấn đề, ở mức độ này hay mức độ khác, trên toàn hệ thống tài chính Hoa Kỳ. Tổng cộng, ngành này đã kết thúc năm ngoái với 620 tỷ đô la lỗ chưa thực hiện trên sổ sách từ các khoản đầu tư vào trái phiếu có lãi suất thấp.


Đối với hầu hết các ngân hàng, vấn đề có thể quản lý được.


Trái phiếu được giữ trong sổ đầu tư chiếm chưa đến một phần tư trong tổng tài sản trị giá 23,6 nghìn tỷ đô la của hệ thống ngân hàng vào tháng 12 và không giống như SVB, những người cho vay thường có nhiều người gửi tiền, những người không có khả năng cần tiền cùng một lúc. Đối với các ngân hàng lớn nhất, rủi ro thậm chí còn nhỏ hơn. Họ được coi là quá lớn để thất bại. Hơn nữa, sự phục hồi gần đây trên thị trường trái phiếu kho bạc - trớ trêu thay, lại xuất phát từ những lo lắng về sức khỏe của ngành ngân hàng - đang giúp thu hẹp khoản lỗ 620 tỷ USD trên giấy tờ. (Trong những tuần tới, các ngân hàng sẽ bắt đầu đăng dữ liệu quý đầu tiên.)


Vốn chủ sở hữu của các ngân hàng có thể bị ảnh hưởng nếu lỗ giấy phải được thực hiện

Đối với hầu hết các ngân hàng, các khoản lỗ chưa thực hiện là một vấn đề có thể kiểm soát được. Nhưng các nhà đầu tư và người gửi tiền vẫn lo lắng về việc những người cho vay đang ngồi trên đống trái phiếu thua lỗ khổng lồ.

* Phản ánh các khoản lỗ liên quan đến vốn chủ sở hữu hữu hình, thước đo mà các nhà đầu tư sử dụng. Các công ty như Ngân hàng Charles Schwab, Ngân hàng Charles Schwab Premier và Ngân hàng Tiết kiệm Liên bang USAA sẽ có mức lỗ thấp hơn nhiều so với vốn chủ sở hữu Cấp 1 của họ - thước đo mà cơ quan quản lý sử dụng.

Nguồn: Bloomberg News phân tích dữ liệu của Hội đồng Kiểm tra Định chế Tài chính Liên bang


Tuy nhiên, khi người gửi tiền tiếp tục rút dần tiền của họ và chuyển nó vào các quỹ thị trường tiền tệ và các khoản đầu tư khác, các ngân hàng đang phải đối mặt với tình trạng siết chặt. Họ đang bị ép phải trả nhiều tiền hơn để được tài trợ trong khi doanh thu của họ bị hạn chế bởi các khoản đầu tư mà họ đã thực hiện vào trái phiếu có lãi suất thấp trong thời kỳ đại dịch. Điều đó đến lượt nó có thể hạn chế khả năng cho người tiêu dùng và doanh nghiệp vay, làm chậm nền kinh tế.


“Họ đang trả nhiều tiền hơn cho các khoản tiền gửi và thu nhập từ trái phiếu của họ là cố định,” Stan August, một nhà kiểm tra ngân hàng đã nghỉ hưu của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Richmond và là cựu chuyên gia phân tích trái phiếu tại Bank of America, cho biết. “Đó là nơi siết chặt.”


Đọc thêm: Chuyến bay đến các quỹ tiền đang làm tăng thêm căng thẳng cho các ngân hàng nhỏ


Khi đại dịch bùng phát và Cục Dự trữ Liên bang một lần nữa hạ lãi suất bằng cách bơm một lượng tiền mặt chưa từng có vào nền kinh tế, nhiều ngân hàng đã mua trái phiếu dài hạn của chính phủ và trái phiếu đảm bảo bằng thế chấp. Có một số trái phiếu kho bạc hứa trả lãi hàng năm chỉ 0,6% trong 10 năm.


Sau đó, lạm phát gia tăng và Fed bắt đầu khẩn cấp tăng lãi suất. Giá trị của những trái phiếu đó sụt giảm, bởi vì ai lại muốn mua một trái phiếu cũ trả lãi 0,6% khi những trái phiếu mới đột nhiên trả hơn 3%?


Tổn thất đối với trái phiếu là một rủi ro bất cứ khi nào lãi suất tăng lên, nhưng tỷ lệ nắm giữ của các ngân hàng lớn hơn bình thường vào năm 2022. Tất cả số tiền mà Fed và chính phủ bơm vào nền kinh tế đã nhanh chóng tìm được đường vào hệ thống ngân hàng, mang lại cho người cho vay hàng nghìn tỷ đô la để đầu tư . Chẳng hạn, tiền gửi trong nước của SVB đã tăng hơn 150% từ cuối tháng 3 năm 2020 đến cuối năm 2022.


Tiền gửi tăng vọt tại SVB, Chữ ký trong những năm trước khi chúng sụp đổ

Tăng trưởng tiền gửi trong nước kể từ năm 2020 và tỷ lệ tiền gửi không được bảo hiểm vào cuối năm 2022 đối với các ngân hàng có ít nhất 25 tỷ USD tài sản

Nguồn: Bloomberg News phân tích dữ liệu của Hội đồng Kiểm tra Định chế Tài chính Liên bang


Lưu ý: Bao gồm các ngân hàng có tổng tài sản từ 25 tỷ đô la trở lên tính đến quý 4 năm 2022. Tốc độ tăng trưởng tiền gửi là từ quý 1 năm 2020 đến quý 4 năm 2022. Tỷ lệ tiền gửi không được bảo hiểm tính đến quý 4 năm 2022, dựa trên giới hạn bảo hiểm của FDIC là 250.000 đô la. Dữ liệu lịch sử đã được hợp nhất khi các ngân hàng sáp nhập, ngoại trừ khi kế toán tổng hợp lãi suất được sử dụng, để thể hiện rõ hơn sự tăng trưởng hữu cơ. Dữ liệu dựa trên báo cáo cuộc gọi, có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ tiền gửi không được bảo hiểm vì chúng bao gồm tiền gửi từ các bộ phận khác của ngân hàng. Chẳng hạn, tiền gửi không được bảo hiểm của Wells Fargo gần bằng 37% khi rút tiền từ các bộ phận khác của ngân hàng. Số lượng tiền gửi không được bảo hiểm cho Ngân hàng Đông Tây đã được cập nhật để phản ánh một con số mới hơn so với số lượng có sẵn trong tệp dữ liệu hàng loạt, sau khi được ngân hàng cảnh báo về bản cập nhật.


Bản thân tiền gửi tăng không nhất thiết là một vấn đề đối với các ngân hàng. Đối với SVB, họ cho rằng rắc rối một phần là do khách hàng của họ có xu hướng giữ số dư lớn tại ngân hàng như một điều kiện để nhận được các dịch vụ như hạn mức tín dụng.


Điều đó dẫn đến một tỷ lệ cao tiền gửi của khách hàng lớn hơn giới hạn bảo hiểm tiền gửi của Hoa Kỳ. Những khách hàng có số dư cao tại ngân hàng thường lo lắng về sự an toàn của tiền của họ và có nhiều khả năng rút tiền nhanh chóng khi có dấu hiệu rắc rối.


Có ít nhất ba điểm dữ liệu đối với SVB khiến người gửi tiền lo lắng: tốc độ tăng tiền gửi của ngân hàng, tỷ lệ tiền gửi không được bảo hiểm cao và mức độ tổn thất so với vốn chủ sở hữu. Những yếu tố này đã giúp tạo ra một cơn bão hoàn hảo.


Nhưng ngay cả đối với các ngân hàng tránh được cơn bão, tổn thất trái phiếu là một vấn đề. Phần lớn danh mục đầu tư của các ngân hàng sử dụng một phương pháp kế toán gọi là “giữ đến ngày đáo hạn” để đảm bảo các công ty không phải ghi nhận bất kỳ khoản lỗ nào hoặc bất kỳ tác động nào đến bảng cân đối kế toán do giá trị trái phiếu giảm sút. Nhưng họ cũng phải giữ trái phiếu cho đến khi đáo hạn.


Các ngân hàng khóa hàng nghìn tỷ đô la trong các khoản đầu tư dài hạn

Tổng số cổ phần nắm giữ, theo chi phí khấu hao, chứng khoán giữ đến ngày đáo hạn của các ngân hàng có tài sản ít nhất 25 tỷ đô la Mỹ tính đến quý 4 năm 2022

Nguồn: Bloomberg News phân tích dữ liệu của Hội đồng Kiểm tra Định chế Tài chính Liên bang

Lưu ý: Dữ liệu lịch sử đã được hợp nhất khi các ngân hàng sáp nhập, ngoại trừ khi sử dụng kế toán tổng hợp lãi suất.


Khi tiền gửi của các ngân hàng bắt đầu tăng lên trong thời kỳ đại dịch, ban đầu họ đã đầu tư nhiều tiền hơn vào trái phiếu bằng phương pháp kế toán có tên là “sẵn sàng để bán”. Đối với những chứng khoán này, những thay đổi về giá trị của trái phiếu sẽ ảnh hưởng đến bảng cân đối kế toán chứ không ảnh hưởng đến báo cáo thu nhập của họ. Tuy nhiên, phương pháp kế toán đó có thể buộc các ngân hàng phải tăng mức vốn nếu khoản lỗ của họ quá cao.


Vào năm 2021, một nhóm ngân hàng đang phát triển tin rằng Fed sẽ sớm bắt đầu tăng lãi suất và bắt đầu chuyển sang tính nhiều trái phiếu của họ là trái phiếu giữ đến ngày đáo hạn. Các ngân hàng lớn nhất đã thêm khoảng 1,7 nghìn tỷ đô la trái phiếu vào sổ sách của họ trong hai năm kết thúc vào tháng 12. Trong một số trường hợp, họ chuyển trái phiếu từ cách xử lý kế toán này sang cách xử lý kế toán khác. Trong những trường hợp khác, họ chỉ ngừng mua chứng khoán sẵn sàng để bán mới và chỉ thêm vào sổ sách giữ đến ngày đáo hạn của họ.


Chuyển đổi trong cách các ngân hàng phân loại đầu tư trái phiếu

Các ngân hàng có ít nhất 25 tỷ đô la tài sản có danh mục đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn vượt qua danh mục sẵn sàng để bán kể từ năm 2020

Nguồn: Bloomberg News phân tích dữ liệu của Hội đồng Kiểm tra Định chế Tài chính Liên bang


Lưu ý: Tổng tài sản tính đến Quý 4 năm 2022. Các ngân hàng là những ngân hàng có tỷ lệ nắm giữ đến ngày đáo hạn vượt quá giá trị sẵn sàng để bán từ quý 4 năm 2020 đến quý 4 năm 2022. Dữ liệu lịch sử đã được hợp nhất cho một số ngân hàng đã sáp nhập trong kỳ. Các tổ chức sử dụng kế toán lãi gộp cho các kết hợp như vậy đã bị loại trừ.


Ban đầu nó hoạt động khá tốt. Lợi nhuận phình to. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ, thước đo khả năng sinh lời, đạt trung bình 12,2% vào năm 2021, mức cao nhất kể từ năm 2006.


Nhưng bây giờ khi lạm phát và tăng lãi suất đã đến, các ngân hàng đột nhiên thấy mình bị áp lực từ hai phía. Lãi suất cao hơn buộc các ngân hàng phải trả nhiều tiền hơn để giành được tiền gửi, với lãi suất CD trung bình một năm tăng lên khoảng 2,7% vào tháng 3, theo DepositAccounts, từ mức 0,35% vào tháng 5 năm 2022. Người tiêu dùng và các công ty đã rút nhiều tiền hơn của các ngân hàng và đầu tư vào các tài sản như trái phiếu chính phủ. Tiền gửi tại các ngân hàng thương mại đã giảm vào năm ngoái, lần đầu tiên kể từ năm 1948, theo FDIC. Nỗi đau tồi tệ nhất ở đây là đối với các ngân hàng cộng đồng và khu vực, đã mất hơn 100 tỷ đô la tiền gửi trong tuần kết thúc vào ngày 15 tháng 3, trong khi các ngân hàng lớn nhất đang thu hút tiền.


Trong khi đó, giá trị nắm giữ trái phiếu của các ngân hàng cũng giảm mạnh trên giấy tờ. Khoản lỗ 620 tỷ USD chưa thực hiện trong hệ thống vào cuối năm 2022 là đối với chứng khoán sẵn sàng để bán và giữ đến ngày đáo hạn.


Sự kết hợp của lãi suất tăng cao, tổn thất đầu tư cao và dòng tiền gửi ra ồ ạt là điều mới mẻ đối với hầu hết các nhà đầu tư và giám đốc điều hành trong ngành ngân hàng. Đối với nhiều người, điều này giống như lãnh thổ chưa được khám phá.


Ania Aldrich, giám đốc đầu tư tại Cambiar Investors, cho biết: “Tôi đã theo dõi ngành này hơn 20 năm và chưa bao giờ thấy điều gì như thế này. “Trong tất cả các bài kiểm tra căng thẳng mà chúng tôi đã thực hiện cho ít nhất các ngân hàng lớn nhất chưa bao giờ căng thẳng vì bất cứ điều gì như thế này.”


Ý kiến từ các ngân hàng


Ngân hàng Charles Schwab & Ngân hàng Charles Schwab Premier

“Việc tập trung chú ý vào 'các khoản lỗ chưa thực hiện' trong danh mục đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn (HTM) của chúng tôi là rất sai lầm. Những 'tổn thất trên giấy tờ' này không được thực hiện và sẽ chỉ được thực hiện nếu chúng tôi phải bán những chứng khoán đó. Hồ sơ của những người gửi tiền của chúng tôi rất khác so với các ngân hàng trong khu vực. Với khả năng tiếp cận đáng kể của chúng tôi đối với các nguồn thanh khoản, gần như không có khả năng chúng tôi cần bán bất kỳ danh mục đầu tư HTM nào của mình trước khi đáo hạn. Điều đó giống như giả định rằng một ngân hàng bán lẻ lớn sẽ bán một phần đáng kể trong danh mục cho vay của mình... Tiền gửi của khách hàng có thể di chuyển, nhưng họ sẽ không rời bỏ công ty. Như trường hợp của mọi chu kỳ, khách hàng đưa ra lựa chọn về nơi phân bổ tài sản tốt nhất của họ. Khi lãi suất tăng lên trong năm qua, khách hàng của chúng tôi đã lựa chọn phân bổ lại tài sản trong danh mục đầu tư Schwab của họ, để phản ánh sở thích của họ trong thị trường này. Và trên thực tế, chúng tôi đã tích cực khuyến khích họ làm như vậy. Điểm quan trọng là những quyết định phân bổ đó dẫn đến việc tài sản ở lại Schwab. Bất chấp những sự kiện xảy ra trong hai tuần qua, chúng tôi không nhận thấy bất kỳ thay đổi có ý nghĩa nào trong hành vi của khách hàng đối với tiền mặt của họ… Việc so sánh các khoản lỗ chưa thực hiện giữa các công ty có mô hình kinh doanh khác nhau có thể gây hiểu lầm. Ngân hàng Schwab có mô hình kinh doanh khác với các ngân hàng truyền thống. Tiền gửi của chúng tôi đến từ tiền mặt giao dịch trong tài khoản môi giới của khách hàng được chuyển đến ngân hàng của chúng tôi. Chúng tôi sử dụng khoảng 10% số tiền mặt đó để cấp vốn cho các khách hàng hiện tại của mình vay và với 90% còn lại, chúng tôi mua chứng khoán – phần lớn trong số đó được Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ. Khi lãi suất tăng lên, giá trị hợp lý của tất cả các tài sản có lãi suất cố định - khoản vay hoặc chứng khoán - đã giảm xuống. Nhưng do chứng khoán của chúng tôi có chất lượng rất cao, chúng tôi hoàn toàn kỳ vọng chứng khoán của mình sẽ đạt đến mệnh giá khi đáo hạn, điều đó có nghĩa là các khoản lỗ 'trên giấy tờ' chưa thực hiện sẽ giảm dần theo thời gian. Bởi vì tỷ lệ phần trăm tài sản của chúng tôi là chứng khoán cao hơn nhiều — và các khoản vay ngân hàng truyền thống không được tiết lộ theo cùng một cách — tổn thất trên giấy tờ của chúng tôi có thể lớn hơn tổn thất của các ngân hàng truyền thống. Nhưng đánh giá đó thiếu bối cảnh thích hợp. Trên thực tế, danh mục đầu tư của chúng tôi có ít rủi ro tín dụng hơn và thực sự ít nhạy cảm hơn với những thay đổi về lãi suất so với nhiều ngân hàng lớn,” Đồng Chủ tịch Charles Schwab và Walt Bettinger cho biết trong một tuyên bố.


Ngân hàng quốc gia đầu tiên của Pennsylvania

“Do bảng cân đối thận trọng và quản lý rủi ro lãi suất của FNB dẫn đến môi trường lãi suất cao hơn này, thời hạn và dấu giá trị hợp lý của danh mục đầu tư AFS và HTM của chúng tôi thuận lợi hơn so với các danh mục đầu tư khác trong ngành. Ngay cả sau khi kết hợp đầy đủ các điểm này vào Tỷ lệ cấp 1 vốn chủ sở hữu chung của chúng tôi, chúng tôi sẽ vẫn được vốn hóa tốt. Ngoài ra, FNB có cơ sở tiền gửi ổn định và chi tiết, đồng thời duy trì vị thế thanh khoản cao với tiền gửi không được bảo hiểm không bao gồm số dư được thế chấp hoàn toàn chỉ ở mức 27% và có sẵn các nguồn vốn vượt quá số dư đó,” Giám đốc điều hành Vincent J. Delie, Jr. bản tường trình.


Ngân hàng thịnh vượng (Prosperity bank)

“Ngân hàng Thịnh vượng có một bảng cân đối vững chắc rất phù hợp cho những thời điểm như thế này. Trên thực tế, chúng tôi là một nguồn sức mạnh trong những năm 80 và 2008, tham gia vào sáu giao dịch được FDIC hỗ trợ. Chúng tôi là một ngân hàng cộng đồng truyền thống với danh mục cho vay đa dạng và cơ sở tiền gửi chi tiết trong số nhiều cộng đồng mà chúng tôi đang sinh sống. Chúng tôi có gần 800.000 tài khoản tiền gửi với số dư trung bình là 36.000 đô la, tiền gửi không được bảo hiểm và không được thế chấp của chúng tôi chỉ chiếm 32% tổng số tiền gửi của chúng tôi, chúng tôi có quyền truy cập vào một lượng lớn thanh khoản và chúng tôi được vốn hóa rất tốt. Chúng tôi duy trì tỷ lệ vốn chủ sở hữu chung hữu hình cao hơn so với nhiều ngân hàng trung tâm tiền tệ lớn và vẫn được vốn hóa tốt ngay cả khi bạn đưa bất kỳ khoản lỗ chưa thực hiện nào vào danh mục đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ các cộng đồng mà chúng tôi đang sinh sống và giúp khách hàng của chúng tôi điều hướng và hiểu tất cả những gì đang diễn ra trên thị trường ngân hàng,” Cullen Zalman, phó chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động ngân hàng và doanh nghiệp tại Ngân hàng Thịnh vượng, cho biết trong một tuyên bố.


Ngân hàng tiết kiệm liên bang USAA

“USAA là một ngân hàng khác về cơ bản so với những ngân hàng đã gặp khó khăn trong vài tuần qua. Ngân hàng của chúng tôi hoạt động dựa trên người tiêu dùng, 93% tiền gửi nằm trong giới hạn bảo hiểm FDIC hiện hành và chúng tôi có khả năng tiếp cận thanh khoản đáng kể để phục vụ nhu cầu của các thành viên. USAA FSB cũng trải qua quá trình kiểm tra căng thẳng nghiêm ngặt để giúp chúng tôi hỗ trợ tốt nhất cho các thành viên của mình. Việc tập trung vào bất kỳ loại tài sản đơn lẻ nào là sai lầm, khi đưa ra các cách bổ sung để đánh giá bảng cân đối ngân hàng, chẳng hạn như xu hướng lãi ròng, làm nổi bật hiệu quả hoặc sự kém hiệu quả trên toàn bộ bảng cân đối kế toán của ngân hàng. Mức độ thay đổi trong việc nắm giữ trái phiếu chưa thực hiện của USAA phản ánh tỷ lệ cho vay trên tiền gửi tương đối thấp, có nghĩa là các khoản đầu tư chiếm phần lớn hơn trong bảng cân đối kế toán của chúng tôi và biến động giá trị kế toán dễ nhận thấy hơn. Nhưng không phải tất cả các ngân hàng và không phải tất cả các danh mục đầu tư đều giống nhau. Các khoản lỗ trái phiếu chưa thực hiện không tạo ra rủi ro quá mức đối với các tổ chức có cơ sở khách hàng ổn định, vị thế vốn mạnh, khả năng giữ trái phiếu đó đến ngày đáo hạn và khả năng tiếp cận thanh khoản cần thiết để đáp ứng nhu cầu của người gửi tiền và người đi vay.”


First-Citizens Bank & Trust Co.

“First Citizens là một ngân hàng có vốn hóa tốt và tỷ lệ vốn sau mua lại của chúng tôi vẫn nằm trong hoặc trên phạm vi mục tiêu của chúng tôi. Ngoài ra, giao dịch được cấu trúc để duy trì vị thế mạnh của chúng tôi với khả năng thanh khoản dồi dào và các biện pháp bảo vệ rủi ro tín dụng. Thanh khoản của chúng tôi vẫn mạnh và ổn định nhờ danh mục đầu tư được quản lý thận trọng và nó được tăng cường nhờ giao dịch này.” First-Citizens Bank & Trust Co. đã mua lại Ngân hàng Thung lũng Silicon từ Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang, mặc dù thương vụ này không bao gồm 90 tỷ USD chứng khoán và các tài sản khác.


Ngân hàng quốc gia Huntington

“Theo 10.000 của công ty, 68% tiền gửi tại Huntington được bảo hiểm / 32% không được bảo hiểm kể từ ngày 31 tháng 12 năm 2022. Đây là tỷ lệ % tiền gửi không được bảo hiểm thấp nhất trong số tất cả các ngân hàng giao dịch công khai có trụ sở tại Hoa Kỳ với hơn 50 tỷ đô la tiền gửi (không bao gồm các ngân hàng được phân loại chủ yếu là tổ chức phát hành thẻ). Huntington có một chương trình phòng ngừa rủi ro tích cực cho chứng khoán và tổng số điểm FV ròng của các phòng ngừa rủi ro cho tất cả các chứng khoán đều phù hợp với các công ty cùng ngành.”


"Công ty TNHH" Northern Trust Co.

“Northern Trust là nhà cung cấp toàn cầu về quản lý tài sản, dịch vụ tài sản, quản lý tài sản và ngân hàng cho các tập đoàn, tổ chức và cá nhân. Northern Trust có văn phòng tại Hoa Kỳ cũng như 23 địa điểm ở Canada, Châu Âu, Trung Đông và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương… Khách hàng của chúng tôi gửi một lượng lớn tiền gửi cho chúng tôi không phải vì chúng tôi đưa ra mức giá cao hơn mà vì họ có khoản thanh toán đáng kể hoạt động. Hơn 60% tiền gửi tổ chức của chúng tôi được coi là hoạt động theo tiêu chuẩn quy định… Mô hình kinh doanh của Northern Trust tập trung vào hai thị trường cốt lõi: tổ chức và cá nhân/gia đình giàu có. Đây là những thế mạnh lịch sử của chúng ta qua nhiều thế hệ. Ngân hàng bán lẻ đại diện cho một tỷ lệ nhỏ trong cơ sở khách hàng của chúng tôi và một tỷ lệ thậm chí còn nhỏ hơn trong tài sản tiền gửi của chúng tôi, điều này phần nào chiếm tỷ lệ thấp trong tiền gửi được bảo hiểm khi so sánh với các ngân hàng khác có danh mục đầu tư bán lẻ lớn hơn đáng kể. Northern Trust là một tổ chức loại II trong khuôn khổ quy định của Cục Dự trữ Liên bang. Do đó, chúng tôi là tổ chức không thuộc G-SIB duy nhất được yêu cầu thực hiện kiểm tra tính thanh khoản hàng ngày và báo cáo các khoản lỗ chưa thực hiện trong báo cáo vốn pháp định. Chúng tôi liên tục được chỉ định xếp hạng tín dụng dài hạn cao nhất so với bất kỳ tổ chức tương đương nào của Hoa Kỳ. Northern Trust duy trì danh mục đầu tư chứng khoán chất lượng cao. Tài sản có tính thanh khoản cao chiếm 62% tổng số tiền gửi của khách hàng kể từ ngày 31 tháng 12 năm 2022. 81% danh mục đầu tư chứng khoán của Northern Trust bao gồm Kho bạc Hoa Kỳ, cơ quan được chính phủ tài trợ và chứng khoán xếp hạng AAA. Liên quan đến khoản lỗ bảo đảm đầu tư HTM chưa thực hiện, theo thị trường theo tỷ lệ phần trăm của vốn chủ sở hữu hữu hình, điều quan trọng cần lưu ý là cấu phần bảng cân đối kế toán của chúng tôi có tỷ lệ cho vay thấp hơn và do đó danh mục đầu tư chứng khoán của chúng tôi sẽ lớn hơn trên cả giá trị tuyệt đối và cơ sở tỷ lệ phần trăm so với các ngân hàng có quy mô tài sản tương tự.”


Các ngân hàng từ chối bình luận:


Bank of America, First Republic Bank, JPMorgan Chase Bank, Truist Bank, US Bank, Valley National Bank và Wells Fargo Bank


Các ngân hàng không trả lời yêu cầu bình luận hoặc không có bình luận ngay lập tức khi đạt được:


Ngân hàng liên kết, Ngân hàng quốc gia thành phố, Công ty ủy thác nhà sản xuất & thương nhân, Ngân hàng Santander, Ngân hàng chữ ký, Ngân hàng Simmons, Ngân hàng State Street & Công ty ủy thác, Ngân hàng UBS Hoa Kỳ và Ngân hàng Webster


Theo Bloomberg



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn





bottom of page