top of page

Các công ty dầu khí của Canada tăng vốn đầu tư thượng nguồn lên 30 tỷ USD vào năm 2024.


dầu khí Canada

Hiệp hội Dầu mỏ Canada cho biết ngành dầu khí tự nhiên của Canada dự kiến ​​sẽ tăng chi tiêu vốn ở thượng nguồn lên khoảng 30 tỷ USD (40,6 tỷ USD) vào năm 2024, tăng nhẹ so với mức đầu tư thực tế ước tính là 28,8 tỷ USD (39 tỷ USD) cho năm 2023. Các nhà sản xuất (CAPP) cho biết trong một ước tính vào thứ Ba.


Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CAPP Lisa Baiton cho biết: “Có chỗ cho sự lạc quan thận trọng với sản lượng dầu hiện tại của Canada ở mức kỷ lục trước dự đoán việc mở rộng Trans Mountain sẽ hoàn thành trong quý hai”. “Chúng tôi cũng đang tiến gần hơn đến việc hoàn thành cơ sở xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng có quy mô toàn cầu đầu tiên của Canada tại British Columbia, dự kiến ​​vào năm 2025.”


Baiton lưu ý, bất chấp sự lạc quan thận trọng về sản lượng dầu khí trong năm nay, “vẫn có cảm giác thận trọng phần lớn do sự không chắc chắn đang diễn ra xung quanh chính sách phát thải được đề xuất ở Canada, vốn tiếp tục là một yếu tố quan trọng trong các quyết định đầu tư”. 


Các nhà sản xuất dầu ở Alberta dự kiến sản lượng cao hơn trong năm nay và dự kiến ​​kiếm được nhiều tiền hơn từ dầu thô nặng khi Đường ống dẫn dầu Trans Mountain mở rộng bị trì hoãn từ lâu đi vào hoạt động.


Bất chấp sự không chắc chắn về ngày bắt đầu Mở rộng Đường ống Trans Mountain (TMX), một số nhà sản xuất lớn nhất của Canada có kế hoạch thúc đẩy sản xuất tại cát dầu của Alberta trong ngắn hạn và trung hạn.


Ví dụ: nhà sản xuất chất lỏng hàng đầu, Tài nguyên thiên nhiên Canada, đã công bố vào cuối năm 2023 ngân sách vốn năm 2024 nhằm mục tiêu đạt mức sản xuất cuối năm 2024 là khoảng 1,455 triệu thùng dầu tương đương mỗi ngày (boepd), tăng khoảng 40.000 thùng dầu mỗi ngày so với mục tiêu. thoát khỏi mức sản xuất năm 2023. Công ty cũng đặt mục tiêu tăng trưởng sản xuất trung bình hàng năm vào năm 2025 khoảng 4% đến 5% so với mức sản xuất trung bình hàng năm của năm 2024.  


Cenovus Energy có kế hoạch đầu tư vốn trong năm nay chủ yếu để phát triển dự án West White Rose “cũng như tăng dần sản lượng tại các cơ sở cát dầu Foster Creek, Christina Lake và Sunrise”. 


Các nhà phân tích kỳ vọng sự ràng buộc với các cơ sở cát dầu hiện có hoặc việc mở rộng địa điểm hoạt động của một số công ty dầu mỏ lớn nhất Canada sẽ thúc đẩy sản lượng dầu thô của Canada tăng 8% vào năm 2025. Theo: https://oilprice.com

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page