top of page

Cá voi BTC đang tăng lên, nhưng BTC được gửi đến các sàn giao dịch tiếp tục giảm. Nó có nghĩa gì?


Cá voi bitcoin, whale BTC
Cá voi bitcoin, whale BTC

Giá cả: Các báo cáo việc làm và dịch vụ đã khiến bitcoin (BTC) giảm mạnh xuống dưới 30 nghìn đô la trước đó, mặc dù sau đó tiền điện tử đã lấy lại ngưỡng này. Tâm lý ngày càng tăng, một nhà quan sát thị trường đã viết cho CoinDesk.


Thông tin chi tiết: Những người nắm giữ bitcoin lớn đang tăng lên, nhưng BTC được gửi đến các sàn giao dịch đang giảm dần. Là xu hướng tăng?


Giá cả


Bitcoin bứt phá khỏi xu hướng tăng giá gần đây


Chỉ số thị trường CoinDesk (CMI)

1.227

−20,5 ▼ 1,6%

Bitcoin (BTC)

$30,109

−382,4 ▼ 1,3%

Ethereum (ETH)

$1,853

−59,1 ▼ 3,1%

S&P 500

4.411,59

−35,2 ▼ 0,8%

Vàng

$1,916

+7,0 ▲ 0,4%

Nikkei225

32.773,02

−565,7 ▼ 1,7%


Giá BTC/ETH trên mỗi Chỉ số CoinDesk , tính đến 7 giờ sáng theo giờ ET (11 giờ sáng theo giờ UTC)


Các nhà đầu tư tiền điện tử đã suy luận nhiều hơn từ một báo cáo việc làm khu vực tư nhân nóng bỏng bất ngờ của ADP và Chỉ số dịch vụ ISM mạnh mẽ đáng ngạc nhiên hơn là một cuộc khảo sát cơ hội việc làm nhẹ nhàng hơn.


Họ đã gửi bitcoin với sự sụt giảm xuống dưới 30.000 đô la lần đầu tiên sau gần hai tuần.


Tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường gần đây đã tăng trở lại mức 30.100 đô la, giảm 1,3% trong 24 giờ qua. Sự sụt giảm diễn ra chỉ vài giờ sau khi bitcoin đạt mức cao mới trong ba tháng trên 31.500 đô la, sự tiếp tục của tâm lý lạc quan của nhà đầu tư bắt nguồn từ nhiều hồ sơ ETF bitcoin giao ngay vào tháng trước.


Thị trường ngày càng hy vọng rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), sẽ đảo ngược mô hình từ chối đơn đăng ký của một số công ty dịch vụ tài chính nổi tiếng nhất thế giới. Nhưng vào thứ Năm, những lo ngại về tăng trưởng kinh tế, tiền thân của lạm phát, đã lấn át bất kỳ sự hưng phấn nào.


Ether cũng đi theo con đường đi xuống tương tự, chìm nhanh chóng từ mức cao trên 1.950 đô la sau báo cáo của ADP, cho thấy khu vực tư nhân có thêm 497.000 việc làm, nhiều hơn gấp đôi so với dự báo.


Chỉ số dịch vụ ISM đã tăng lên 53,9 trong tháng 6, cao hơn ước tính đồng thuận 51,2 và mức 50,3 của tháng 5. Các báo cáo cung cấp nhiên liệu mới cho ngân hàng trung ương Hoa Kỳ để biện minh cho việc cắt giảm lãi suất bổ sung trong nỗ lực chế ngự lạm phát. Sự hiếu chiến như vậy thường ảnh hưởng nặng nề đến tiền điện tử và các thị trường tài sản khác, lo lắng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ đẩy nền kinh tế vào suy thoái nghiêm trọng.


Các nhà đầu tư không mấy ấn tượng với báo cáo Khảo sát về cơ hội việc làm và doanh thu lao động (JOLTS) của tháng 5, cho thấy số lượng vị trí tuyển dụng giảm xuống còn 9,82 triệu, giảm so với mức 10,3 triệu được điều chỉnh tăng trong tháng 4.


ETH, loại tiền điện tử lớn thứ hai về giá trị thị trường, gần đây đã đổi chủ ở mức 1.853 đô la, giảm 3,1% so với thứ Tư, cùng thời điểm. Hầu hết các loại tiền điện tử lớn khác đều chìm sâu trong sắc đỏ trước khi lấy lại được đà tăng.


Litecoin và memecoin phổ biến SHIB vẫn giảm lần lượt hơn 6% và 3%. SOL, mã thông báo của chuỗi khối Solana đã tăng vọt hơn 11% tại một thời điểm và vẫn tăng hơn 4%. Chỉ số thị trường CoinDesk, thước đo hiệu suất tổng thể của thị trường tiền điện tử, gần đây đã giảm 1,7%.


Thị trường chứng khoán châu Á giảm trong đầu phiên giao dịch, với Hang Seng và Nikkei lần lượt giảm khoảng 1% và 0,5%. Họ theo sau sự sụt giảm của các chỉ số Hoa Kỳ với Nasdaq và S&P 500 tập trung vào công nghệ đều giảm 0,8%. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm và 10 năm đều tăng và vàng trú ẩn an toàn tăng.


Trong một email gửi tới CoinDesk vào đầu ngày thứ Năm, Richard Mico, Giám đốc điều hành Hoa Kỳ của Banxa, một nhà cung cấp cơ sở hạ tầng tuân thủ và thanh toán tiền điện tử, đã ghi nhận mức hỗ trợ của bitcoin ở mức 30.000 đô la trong bối cảnh các ứng dụng BTC giao ngay và một loạt các tín hiệu tích cực, về mặt kỹ thuật và mặt khác.


Mico viết: “Chúng ta vẫn có thể có một hoặc hai đợt tăng lãi suất trước mắt, nhưng Cục Dự trữ Liên bang chắc chắn dường như sắp đạt được mức lãi suất cao nhất nếu chưa đạt được”.


“Chúng tôi có thể sẽ phải đợi cho đến khi Bitcoin giảm một nửa vào năm tới để trải nghiệm chế độ tăng giá hoàn toàn, nhưng chúng tôi đang tiến gần hơn đến từng ngày và nhiều người rất muốn chạy trước những gì họ mong đợi sẽ là một xu hướng tăng liên tục.”


Ông nói thêm: “Thị trường đang phản ánh tâm lý ngày càng lạc quan và 18 tháng tới sẽ rất thú vị.”

`

Thông tin chi tiết của cá voi BTC


Hoạt động của cá voi là tín hiệu tăng giá?


Dữ liệu của Glassnode cho thấy bất chấp sự gia tăng gần đây của cá voi bitcoin, những người nắm giữ số lượng lớn BTC vẫn miễn cưỡng chuyển tài sản sang các sàn giao dịch tập trung .


Cá voi bitcoin và cá voi chuyển tài sản sang các sàn giao dịch đã đi theo những con đường riêng biệt, vì các nhà đầu tư lớn dường như cảnh giác với việc chuyển tài sản của họ ra khỏi kho lạnh.


Các nhà đầu tư bitcoin có thể thận trọng về rủi ro trao đổi, rào cản pháp lý hoặc kết hợp cả hai.


Sự kết hợp giữa các thực thể lớn nắm giữ nguồn cung bitcoin ngày càng tăng và nguồn cung cho các sàn giao dịch giảm cho thấy tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư.



Theo Yahoo! Finance



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page