top of page

Brian Chesky không điều hành Airbnb - Anh ấy đang 'Thiết kế' nó

Người sáng lập tài ba phản ánh về những gì cần thiết để xây dựng một công ty ra mắt công chúng vào năm 2020 với mức định giá hơn 100 tỷ đô la.

Khi BRIAN CHESKY chuyển đến San Francisco sau khi tốt nghiệp đại học, anh ấy và bạn cùng phòng khi đó là Joe Gebbia đã bán không gian có nệm hơi trên sàn nhà của họ để kiếm tiền thuê nhà. Trong vòng một năm, họ đã có vé vào Y Combinator, và chẳng mấy chốc họ đã có thêm danh sách ở hơn 500 thành phố. Đến năm 2014, công ty khởi nghiệp của họ là Công ty của năm của Inc. Doanh thu tăng vọt lên 4,8 tỷ USD vào năm 2019. Và sau đó là rắc rối. Vào đầu năm 2020, đại dịch đã tấn công mạnh mẽ, khiến 80% hoạt động kinh doanh của Airbnb bị loại bỏ trong 8 tuần -- và khiến đợt IPO sắp tới của công ty này gặp nguy hiểm. Nhưng Chesky, Giám đốc điều hành, đã tổ chức lại và tập hợp lại, đưa công ty ra công chúng vào tháng 12 năm 2020 với mức định giá hơn 100 tỷ USD. Với điều đó đằng sau anh ta, bạn có thể nghĩ rằng anh ta sẽ giành chiến thắng. Thay vào đó, khi chúng tôi bắt gặp anh ấy vào cuối năm 2022, anh ấy đã suy ngẫm. --Như đã nói với Christine Lagorio-Chafkin


1. Nuôi dưỡng địa ngục bên trong của bạn


Tôi là một kẻ gây rối trước khi đó là một thuật ngữ tốt. Ở trường tiểu học, tôi từng bị đưa vào văn phòng hiệu trưởng vì tội "phá đám" lớp học. Tôi rất thích những trò đùa vui nhộn, và tôi thích nói trước đám đông, biểu diễn và sáng tạo mọi thứ. Tôi cũng đã tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa. Tôi nghĩ những người sáng lập cần tinh thần nổi dậy này. Các hoạt động ngoại khóa, sáng tạo, những trò đùa -- tất cả đều là những đại diện cho tinh thần kinh doanh.


2. Khai thác thế mạnh của bạn


Ngày nay tôi vẫn vẽ, và tôi nghĩ mình là một nhà thiết kế hơn là một doanh nhân. Trên giấy tờ, tôi là một doanh nhân, nhưng điều tôi thực sự đang làm là thiết kế một công ty. Tôi nghĩ bạn cần có sự khác biệt đó, bởi vì trong tinh thần kinh doanh, cũng như trong thiết kế, bạn phải duy trì sự tò mò để giữ cho tâm trí của bạn cởi mở với những ý tưởng lớn tiếp theo.


3. Kiểm soát khủng hoảng


Trong thời kỳ Covid, mọi thứ dường như đang chuyển động nhanh hơn gấp bốn lần, vì vậy bạn phải giao tiếp nhiều gấp bốn lần. Và tâm lý của tổ chức thực sự quan trọng. Mọi người giống như, "Ôi chúa ơi, tại sao lại là chúng tôi?" Và tôi nói, "Không, không phải 'Tại sao lại là chúng tôi?' Đó là "Hãy theo dõi chúng tôi. Đây là thời điểm quyết định của chúng tôi." " Bạn có thể thay đổi tâm lý của mình -- và bạn nên làm thế, vì tâm lý của người lãnh đạo trở thành tâm lý của tổ chức.


4. Coi trọng con người hơn dữ liệu


Tôi nghĩ rằng các số liệu là tuyệt vời, nhưng bạn cần biết ý nghĩa của chúng. Số liệu không có bối cảnh là một vấn đề. Và hãy nhớ rằng, hầu hết các số liệu là của con người. Bạn phải cẩn thận về việc mọi người trở thành những con số và trở nên vô cảm. Thuốc giải độc tốt thứ hai cho điều đó là nói chuyện với khách hàng của bạn. Thuốc giải độc tốt nhất là khách hàng. Bạn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng.


5. Dành thời gian để tập thể dục


Một điều tôi cố gắng làm mỗi ngày là tập thể dục. Tôi nghĩ điều này rất quan trọng đối với các doanh nhân. Thật dễ dàng để nói rằng bạn quá bận rộn để tập thể dục và sau đó bạn không tập thể dục, và sau đó mức năng lượng của bạn giảm xuống khiến bạn thực sự kém hiệu quả hơn. Thật kỳ lạ, bằng cách dành thời gian để tập thể dục, bạn có thêm thời gian.


6. Giữ liên lạc IRL


Điều tốt nhất mà tôi tìm thấy đối với sức khỏe tâm thần là tránh bị cô lập. Chúng tôi ngày càng mất kết nối. Mọi người không đến văn phòng; họ không đi nhà thờ. Họ đang dành nhiều thời gian hơn cho các cộng đồng kỹ thuật số, nhưng những điều đó không phải lúc nào cũng bổ dưỡng. Bạn bè trên Instagram của bạn sẽ không thực sự giúp ích cho sự cô đơn của bạn đâu.


7. Biết những gì bạn không biết


Là một người sáng lập là hoàn toàn trực quan. Bạn không cần phải học cách trở thành người sáng lập -- bạn chỉ cần bắt đầu. Trở thành một CEO là điều bạn phải thực sự học. Một phần những gì tôi đã làm trong 10 năm qua là học cách trở thành CEO. Bí quyết là truyền cảm hứng cho mọi người quan tâm, nghĩ về công việc của họ hơn là 9 ăn 5.



Team Finverse



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page