top of page

Booking, Agoda hay Expedia? Đánh giá từ 200.000 lượt tìm kiếm khách sạn cho thấy nơi nào có mức giá tốt nhất

Kỳ nghỉ là thời gian được thư giãn. Nhưng đặt chỗ lại là một câu chuyện khác.


Theo báo cáo của Expedia Group, một khách du lịch trung bình xem 141 trang nội dung du lịch trong 45 ngày trước khi đặt chuyến đi.


Trang web được nhiều người truy cập nhất là OTA — hay “đại lý du lịch trực tuyến” — là một thuật ngữ trong ngành mô tả các trang web đặt phòng như Expedia, Travelocity, Orbitz và Priceline. Theo báo cáo, khoảng 80% khách du lịch ghé thăm một nơi, cho dù họ có đặt chỗ trên đó hay không.


Nhưng cái nào có giá tốt nhất?


Giám đốc điều hành công ty Justin Albertynas cho biết, công ty du lịch RatePunk có một tiện ích mở rộng trình duyệt giúp so sánh giá khách sạn được lấy từ các trang web khách sạn lớn và hàng trăm OTA.


Ông nói với CNBC Travel rằng công ty đã xem xét hơn 198.000 lượt tìm kiếm của người dùng từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 1 tháng 12 năm 2023 để tìm ra trang web nào cung cấp giá khách sạn thấp nhất.


Giá khách sạn thấp nhất ở Châu Á và Trung Đông


Công ty nhận thấy rằng, trên toàn cầu, Agoda có tỷ lệ giá tốt nhất là 34%, tiếp theo là Priceline (23%) và trang web di động của Booking.com (16%).

Dữ liệu khu vực của RatePunk cho thấy agoda có mức giá rẻ nhất ở châu Á và Trung Đông.

Công ty có trụ sở tại Singapore đưa ra mức giá thấp nhất trong gần một nửa số lượt tìm kiếm khách sạn ở châu Á.


“Agoda … họ có mức giá thực sự tuyệt vời,” Albertynas nói. “Những gì chúng tôi thấy từ hoạt động đặt phòng của người dùng, họ thường thích bắt đầu đặt phòng hoặc khám phá chỗ ở từ một trong những trang lớn nhất như Booking.com hoặc Expedia và cuối cùng họ mua từ Agoda.”

Albertynas nói với CNBC Travel rằng giá của Agoda thấp hơn khoảng 10% đến 15% - và đôi khi “thậm chí lên tới 20%, nhưng không nhiều hơn”. Đối với những đặt phòng đắt tiền, “bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền. Nhưng nếu bạn đặt phòng một đêm ở đâu đó ở châu Á với giá 50 USD thì sẽ tiết kiệm được ít hơn nhiều,” ông nói.


Albertynas cho biết, Agoda đang nhắm mục tiêu đến các nước châu Á.


Ông nói: “Châu Á đang là thị trường đang phát triển nhưng xét về mặt chi tiêu thì đây là một thị trường khá nhạy cảm”. “Tôi nghĩ đó là một phần của chiến lược thu hút người dùng.”


Giá khách sạn thấp nhất Châu Âu


Ở châu Âu, Agoda có tỷ lệ tốt nhất là 38% thời gian, nhưng Booking.com — thông qua trang web dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn — có tỷ lệ thấp hơn hơn 40% một chút.

Ở mọi khu vực, trang web di động của Booking.com — có thể truy cập qua điện thoại di động và máy tính bảng — có giá tốt hơn phiên bản dành cho máy tính để bàn.


“Chúng tôi thấy điều đó không chỉ đối với Booking mà còn đối với các nhà cung cấp của chúng tôi. Nhưng Đặt phòng có số lượng bất động sản rẻ hơn đáng kể nhất trên thiết bị di động,” Albertynas cho biết.


Albertynas cho biết các trang web dành cho máy tính để bàn có chi phí thu hút khách hàng lớn hơn và cho biết thêm rằng hầu hết người dùng máy tính để bàn đều tìm thấy trang web thông qua tìm kiếm.


Điều đó có nghĩa là các trang web “cần trả tiền cho quảng cáo Google… họ cần đặt giá thầu cho các từ khóa… và thu hút lại người dùng mỗi khi người dùng đăng ký qua chúng. Và trong trường hợp của ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc thiết bị di động, nó giống như giữ chân được nhiều người dùng hơn.”


Ngoài ra, một số khách sạn còn cung cấp mức giá tốt hơn cho người dùng di động.


Albertynas cho biết: “Booking.com, họ có ba mức giá khác nhau: máy tính để bàn, thiết bị di động và cả ứng dụng di động. “Theo những gì chúng tôi thấy từ dữ liệu của mình, 80% giá trên ứng dụng dành cho thiết bị di động và thiết bị di động là tương tự nhau, nhưng có những trường hợp chúng tôi thực sự có thể tìm thấy mức giá rẻ hơn trên ứng dụng.”


Giá khách sạn thấp nhất ở Mỹ


Khách du lịch đến Hoa Kỳ có thể muốn dựa vào Priceline. Công ty có trụ sở tại Connecticut, thuộc sở hữu của Booking Holdings, có mức giá rẻ nhất trong gần một nửa trong số 40.000 lượt tìm kiếm được phân tích.

Agoda chỉ có mức giá thấp nhất trong 13% số lượt tìm kiếm.


Nhưng Albertynas cho biết những người đi du lịch ở Hoa Kỳ nên để mắt đến Booking.com vào năm 2024.


Ông nói: “Booking Holdings, chủ yếu là thương hiệu Booking.com, đang thực sự cố gắng mở rộng sang Hoa Kỳ. “Họ sẽ thực hiện một số chương trình khuyến mãi và một số loại giao dịch trực tiếp với các chuỗi khách sạn để đưa ra mức giá tốt hơn.”


Giá thấp nhất ở một số quốc gia và thành phố


Nhìn sâu hơn vào dữ liệu của RatePunk cho thấy một số trang web có mức giá tổng thể tốt hơn ở một số quốc gia nhất định, chẳng hạn như:


  • Hotels.com — ở Maldives và Mexico

  • Booking.com — ở Ý

  • agoda — ở Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Úc

  • Priceline — ở Pháp

  • Expedia — ở Brazil

  • ZenHotels — ở Tây Ban Nha


Dữ liệu cũng cho thấy các trang web đặt phòng có mức giá tốt hơn cho khách sạn ở một số thành phố nhất định: Booking.com cho New York, Priceline cho Miami và Los Angeles, và Expedia cho Honolulu.


Theo CNBC



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page