top of page

Bitcoin tăng trở lại để đạt 25,2 nghìn đô la, nhưng các nhà đầu tư vẫn lo lắng về nền kinh tế, chính


Bitcoin
Bitcoin

Đồng stablecoin USDT của Tether đã lệch khỏi mức 1 đô la của nó, trong khi các loại tiền điện tử lớn khác dành cả ngày trong lãnh thổ màu đỏ.

Một ngày sau khi bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng, các nhà đầu tư tiền điện tử vẫn lo lắng, giữ bitcoin và hầu hết các altcoin lớn trong tình trạng ảm đạm và đánh bật stablecoin USDT của Tether khỏi mức 1 đô la.


Bitcoin gần đây được giao dịch ở mức 25.239 đô la, gần như không thay đổi trong 24 giờ qua sau khi dành phần lớn ngày thứ Năm ở mức âm.


Vào thứ Tư, BTC đã giảm xuống dưới ngưỡng này lần đầu tiên kể từ giữa tháng 3, theo CoinDesk Indices, khi các thị trường phục hồi trước khuyến nghị về chính sách diều hâu tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang ngay cả khi ngân hàng trung ương tạm dừng tăng lãi suất lần đầu tiên sau 14 tháng .


Tiền điện tử lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường đã di chuyển gần 26.000 đô la trong nhiều tuần.


Ether, loại tiền điện tử lớn thứ hai về giá trị thị trường, cũng chậm chạp tương tự khi đổi chủ gần đây ở mức khoảng 1.655 đô la, cũng gần như không đổi so với thứ Tư, cùng thời điểm. Tương tự như BTC, ETH đã chạm mức thấp nhất trong ba tháng vào thứ Tư.


Trong khi đó, stablecoin USDT của Tether đã khác với mức cố định 1 đô la vào đầu ngày thứ Năm (ET) trong bối cảnh bán tháo trên các pool Uniswap và Curve phổ biến. USDT giảm xuống mức thấp nhất là $0,9968, theo dữ liệu của CoinMarketCap. Mã thông báo gần đây được giao dịch ở mức $0,999.


Riyad Carey, nhà phân tích nghiên cứu tại nhà cung cấp dữ liệu tài sản kỹ thuật số Kaiko, đã viết cho CoinDesk trong một tin nhắn trên Twitter: “Đây là một khoảng thời gian rất căng thẳng, với rất nhiều lo ngại về quy định hiện đang được kết hợp thành những lo ngại về Tether. “Việc hạ giá sáng nay của nó đã khiến thị trường náo loạn nghiêm trọng, vì sự thống trị của nó đã tăng lên đáng kể trong vài tháng qua.”


Carey nói thêm: “Đó là một hậu quả khác của việc giảm thanh khoản; một lý do lớn cho việc giảm tỷ giá hối đoái của nó là dòng chảy thanh khoản khổng lồ từ (Curve) 3pool.”


Trong số các loại tiền điện tử khác có vốn hóa thị trường lớn nhất, MATIC, token của nền tảng hợp đồng thông minh Polygon, gần đây đã giảm hơn 5%. Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đề cập đến MATIC trong số 19 loại tiền điện tử trong các vụ kiện chống lại gã khổng lồ trao đổi tiền điện tử Binance và Coinbase vào tuần trước. Chỉ số thị trường CoinDesk , thước đo hiệu suất của thị trường tiền điện tử, gần đây đã giảm gần 3%.


Sự mờ nhạt của tiền điện tử trong hai ngày qua tiếp tục con đường tách rời khỏi chứng khoán Mỹ, vốn đã tăng vào thứ Năm khi các nhà đầu tư tin tưởng vào các chỉ số kinh tế đáng khích lệ, bao gồm báo cáo bán lẻ tháng 5 cho thấy người tiêu dùng đã tăng chi tiêu cho hàng tạp hóa và đồ điện tử, trong số các danh mục khác. Dữ liệu cho thấy nền kinh tế không nhanh chóng hướng tới một cuộc suy thoái đáng sợ. Nasdaq Composite và S&P 500 nặng về công nghệ lần lượt tăng 1,1% và 1,3%.


Trong một email gửi tới CoinDesk, Vineeth Bhuvanagiri, giám đốc điều hành của EMURGO Fintech , một tổ chức sáng lập chuỗi khối Cardano, đã viết rằng sự suy giảm của bitcoin trong “thị trường cua” hiện tại là điều đã được dự kiến.


“Xét cho cùng, kể từ tháng 10, chúng tôi đã thấy BTC và các đồng tiền lớn khác đạt được mức tăng khổng lồ sau sự cố xảy ra vào đầu năm ngoái,” anh ấy viết. “Và nhìn về phía trước, chúng ta có thể sẽ có xu hướng nằm giữa mức thấp nhất của tháng 10 và mức cao nhất của tháng 4 năm ngoái.”


Thị trường cua mô tả các điều kiện trong đó giá dao động quanh mức tương tự trong các khoảng thời gian.


Bhuvanagiri đã so sánh môi trường thị trường hiện tại với năm 2019. “Hồi đó, chúng tôi đã có những thăng trầm lớn trong một phạm vi nhất định. Những người vẫn còn trên Crypto Twitter đang chuyển từ trạng thái hưng phấn nhẹ sang dấu hiệu trầm cảm hết lần này đến lần khác. Sau đó, mùa hè DeFi bắt đầu vào năm 2020 và mọi thứ đã thay đổi.”



Theo Coindesk



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page