top of page

Binance đã trộn tiền của khách hàng và doanh thu công ty, những người trong cuộc trước đây cho hay

Đã cập nhật: 3 thg 6, 2023


CZ Binance
CZ Binance

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Binance, đã trộn tiền của khách hàng với doanh thu của công ty vào năm 2020 và 2021, vi phạm các quy tắc tài chính của Hoa Kỳ yêu cầu tiền của khách hàng phải được giữ riêng biệt, ba nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters.


Một trong những nguồn tin, một người có kiến ​​thức trực tiếp về tài chính của nhóm Binance, cho biết số tiền lên tới hàng tỷ đô la và việc trộn lẫn xảy ra gần như hàng ngày trong các tài khoản mà sàn giao dịch nắm giữ tại Ngân hàng Silvergate cho vay của Hoa Kỳ.


Reuters không thể xác minh độc lập các số liệu hoặc tần suất. Nhưng hãng tin đã xem xét hồ sơ ngân hàng cho thấy rằng vào ngày 10 tháng 2 năm 2021, Binance đã trộn 20 triệu đô la từ tài khoản công ty với 15 triệu đô la từ tài khoản nhận tiền của khách hàng.


Ba nhà quản lý cũ của Hoa Kỳ cho biết dòng tiền tại Binance được mô tả bởi Reuters cho thấy thiếu kiểm soát nội bộ để đảm bảo tiền của khách hàng được xác định rõ ràng và tách biệt với doanh thu của công ty.


Họ cho biết việc trộn lẫn các khoản tiền này khiến tài sản của khách hàng gặp rủi ro bằng cách che giấu nơi ở của họ. John Reed Stark, cựu giám đốc Văn phòng Thực thi Internet của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch cho biết, khách hàng của Binance không nên “cần một kế toán pháp y để tìm tiền của họ ở đâu.


Reuters không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy tiền của khách hàng Binance đã bị mất hoặc bị lấy.


Chủ tịch SEC Gary Gensler đã nói rằng nhiều sàn giao dịch tiền điện tử cung cấp chứng khoán cho khách hàng Hoa Kỳ không tuân thủ luật yêu cầu các đại lý môi giới đã đăng ký bảo vệ tiền của khách hàng bằng cách tách tiền khỏi tài sản của công ty.


“Mô hình kinh doanh của họ có xu hướng được xây dựng dựa trên việc lấy tiền của khách hàng, trộn lẫn nó,” anh ấy nói trong một sự kiện vào tháng Năm. SEC trong năm nay đã tiến hành một cuộc đàn áp đối với một loạt các công ty tiền điện tử, nhưng không nhắm mục tiêu vào Binance với bất kỳ hành động thực thi trực tiếp nào.


Binance cho phép khách hàng Hoa Kỳ giao dịch trên nền tảng của mình từ năm 2019 đến năm nay mặc dù tuyên bố công khai hạn chế quyền truy cập đối với người Mỹ, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ cáo buộc trong một khiếu nại chống lại sàn giao dịch vào tháng 3. Binance đã trả lời trong một blog rằng nó chặn người dùng Hoa Kỳ.

Khách hàng của Binance không nên “cần một kế toán pháp y để tìm tiền của họ ở đâu.”

John Reed Stark

MỘT CỰU GIÁM ĐỐC CỦA VĂN PHÒNG THỰC THI INTERNET CỦA ỦY BAN CHỨNG KHOÁN VÀ HỐI ĐOÁI


Trong một tuyên bố với Reuters, Binance phủ nhận việc trộn lẫn tiền gửi của khách hàng và tiền của công ty. “Những tài khoản này không được sử dụng để nhận tiền gửi của người dùng; người phát ngôn Brad Jaffe cho biết chúng được sử dụng để tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng mua tiền điện tử.


“Không có sự nhầm lẫn bất cứ lúc nào vì đây là 100% quỹ của công ty.” Ông nói, khi người dùng gửi tiền vào tài khoản, họ không gửi tiền mà mua BUSD, mã thông báo tiền điện tử được liên kết với đồng đô la đặt trước của sàn giao dịch. Jaffe cho biết quá trình này “hoàn toàn giống với việc mua một sản phẩm từ Amazon.

Các nhà quản lý trước đây của Hoa Kỳ nói với Reuters rằng lời giải thích của Binance đã bị hủy hoại bởi các tuyên bố trước đây của chính sàn giao dịch với khách hàng rằng các giao dịch chuyển tiền là tiền gửi.


Từ cuối năm 2020 và trong suốt năm 2021, trang web của Binance đã nói với khách hàng rằng giao dịch chuyển đô la của họ là “tiền gửi” sẽ được “ghi có” vào tài khoản giao dịch của họ dưới dạng BUSD. Khách hàng được thông báo rằng họ có thể “rút” tiền gửi của mình dưới dạng đô la.


Các đại diện này tạo ra kỳ vọng rằng tiền của khách hàng sẽ được bảo vệ giống như cách gửi tiền mặt truyền thống, các nhà quản lý trước đây cho biết.

Stark, cựu quan chức của SEC cho biết: “Những đại diện này phải luôn rõ ràng. Reuters đã hỏi Binance liệu họ có bao giờ nói với người dùng rằng họ coi tiền gửi bằng đô la của họ là cấu thành “mua hàng” hay không. Binance đã không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào về điều này và cho biết “thuật ngữ ‘tiền gửi’ là một thuật ngữ giao tiếp, nó không phải là dấu hiệu cho thấy việc xử lý kỹ thuật đối với các khoản tiền.”

Việc trộn lẫn tiền của khách hàng và công ty có thể là điềm báo trước cho những tổn thất nặng nề cho khách hàng của các công ty tài chính.


Vào tháng 12, SEC và CFTC đã cáo buộc rằng người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã sụp đổ, Sam Bankman-Fried, trong nhiều năm đã trộn lẫn tiền của khách hàng tại công ty giao dịch của mình và sử dụng tiền để tài trợ cho các khoản đầu tư mạo hiểm, quyên góp chính trị và mua bất động sản. Bankman-Fried đã không nhận tội gian lận và nói rằng anh ta không cố ý trộn lẫn bất kỳ khoản tiền nào.

Nhân viên ngân hàng của Binance

Hồ sơ ngân hàng và công ty trong giai đoạn 2019-2021 mà Reuters đã xem và các cuộc phỏng vấn với những người trong cuộc trước đây cho thấy Binance đã sử dụng Silvergate Bank, ngân hàng cho vay của Hoa Kỳ đã sụp đổ vào tháng 3, làm trụ cột cho các hoạt động tài chính của mình. Silvergate, đang trong quá trình ngừng hoạt động, đã không đưa ra bình luận nào cho bài báo này.

Theo các nguồn tin và hồ sơ ngân hàng, doanh thu của công ty đã được chuyển vào tài khoản Silvergate của công ty nắm giữ quần đảo Cayman của sàn giao dịch, Binance Holdings. Tiền của khách hàng đã chảy vào tài khoản Silvergate của một công ty ở Seychelles có tên là Key Vision Development do Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao kiểm soát.

Một trong những nguồn tin và người thứ tư có kiến ​​thức trực tiếp về tài khoản này cho biết Binance đã nói với Silvergate rằng mục đích của tài khoản Key Vision là nhận tiền gửi bằng đô la từ các khách hàng không phải người Mỹ. Jaffe, người phát ngôn của Binance, cho biết điều này là không chính xác mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Theo các nguồn tin và hồ sơ ngân hàng vào tháng 2 năm 2021 mà Reuters đã xem, Binance đã trộn tiền của khách hàng và doanh thu của công ty vào tài khoản Silvergate thứ ba, thuộc về một công ty Cayman do Zhao kiểm soát.


Binance đã chuyển tiền từ tài khoản thứ ba này thành token BUSD được liên kết với đồng đô la, theo người có kiến ​​thức về tài chính của nhóm Binance và thông điệp của công ty. Hồ sơ chuỗi khối cho thấy Binance đã mua ít nhất 18 tỷ đô la BUSD trong khoảng thời gian từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 12 năm 2021.

Các nhà quản lý trước đây nói với Reuters rằng việc chuyển tiền giữa các tài khoản và tiền điện tử có thể đã cho phép Binance bảo vệ tiền khỏi cơ quan thuế ở các quốc gia nơi nó hoạt động.


Người có hiểu biết về Binance ở cấp độ nhóm cho biết còn có một động lực khác: Zhao không tin tưởng vào các ngân hàng, từng nói với một người phỏng vấn về mối lo ngại của anh ấy rằng họ có thể đóng băng tài khoản của công ty anh ấy. Vì vậy, Binance đã biến tiền mặt thành tiền điện tử, trộn lẫn tiền và doanh thu của khách hàng trong quá trình này.

Thông tin chi tiết mới về hoạt động tài chính của Binance được đưa ra khi công ty đang phải đối mặt với các cáo buộc dân sự từ CFTC về việc cố ý trốn tránh luật hàng hóa của Hoa Kỳ bằng cách “cố ý cấu trúc các thực thể và giao dịch” để tránh các quy định của Hoa Kỳ.


CFTC cũng cáo buộc rằng một số công ty của Binance, bao gồm cả công ty mẹ của Cayman, “đã trộn lẫn tiền.” Zhao gọi các cáo buộc là “đáng thất vọng” và “việc kể lại không đầy đủ các sự kiện.” Binance cũng đang bị

Bộ Tư pháp điều tra vì nghi ngờ rửa tiền và vi phạm lệnh trừng phạt, theo những người quen thuộc với cuộc điều tra.

CFTC từ chối bình luận cho bài báo này, trích dẫn vụ kiện tụng đang chờ xử lý, cũng như SEC. DOJ không có bình luận.

Binance đã phát triển thành một gã khổng lồ trong những năm gần đây, chiếm tới 70% giao dịch tiền điện tử trên thế giới. Ban đầu, công ty chỉ kinh doanh tiền điện tử, cho phép nó tránh được hệ thống ngân hàng toàn cầu. Nhưng khi Binance thu hút nhiều khách hàng hơn và thuê nhiều nhân viên hơn, nhu cầu về tài khoản ngân hàng thông thường của họ tăng lên – để gửi số đô la nhận được từ khách hàng, trả lương và các chi phí khác cũng như tài trợ cho các khoản đầu tư.

Silvergate, chuyên phục vụ ngành công nghiệp tiền điện tử, đã biến điều này thành hiện thực – cho đến đầu tháng 3 năm nay, khi ngân hàng tuyên bố đóng cửa sau khi khách hàng rút tiền gửi trong bối cảnh làn sóng hỗn loạn. Cùng tháng đó, giám đốc quản lý tài chính của New York đã tiếp quản một ngân hàng thân thiện với tiền điện tử khác, Signature Bank, nơi Binance cũng là khách hàng.

Khi cuộc đàn áp của Hoa Kỳ đối với lĩnh vực tiền điện tử tăng tốc, không rõ ngân hàng nào sẽ trở thành trụ cột tiếp theo trong hoạt động của Binance. Zhao đã nói trên Twitter rằng anh ấy đang tìm kiếm các đối tác ngân hàng mới. “Khi một cánh cửa đóng lại, những cánh cửa khác sẽ mở ra,” anh viết vào ngày 27 tháng 3. Reuters không thể xác định ai hiện đang đóng vai trò là chủ ngân hàng hàng đầu của Binance.

Một trang web phức tạp

Năm tháng sau khi ra mắt sàn giao dịch tại Thượng Hải vào tháng 7 năm 2017, Zhao nói với hãng tin Tech in Asia rằng Binance không có đối tác ngân hàng vì khách hàng chỉ gửi tiền bằng tiền điện tử. “Bạn càng xử lý nhiều với tiền pháp định, thì (chính quyền) càng có thể kiểm soát bạn nhiều hơn,” Zhao nói, đề cập đến các loại tiền tệ truyền thống. Anh ta đã sử dụng thẻ tín dụng cá nhân của mình để thanh toán các hóa đơn của công ty, các nhân viên cũ cho biết.

Nhưng tình hình đã thay đổi vào năm 2018 khi Binance tìm cách tung ra một số sàn giao dịch địa phương, nơi khách hàng có thể mua tiền điện tử bằng các loại tiền tệ truyền thống. Zhao đã cử các cấp phó của mình đi tìm các ngân hàng và công ty thanh toán sẵn sàng chấp nhận Binance làm khách hàng.


Đứng đầu trong số các đại biểu này là Guangying Chen, người đứng đầu văn phòng hỗ trợ của Binance. Chen sinh ra ở Trung Quốc là một trong số ít nhân viên mà Zhao tin tưởng giao phó tài chính của Binance, cựu giám đốc điều hành cho biết. Chen đã không trả lời các câu hỏi về vai trò của cô ấy.

Tuy nhiên, Binance đã thành công hạn chế trong việc lấy tài khoản ngân hàng cho các đơn vị địa phương nhỏ của mình. Hầu hết các ngân hàng lớn đã từ chối trao đổi do lo ngại về việc tuân thủ đối với nguồn tiền của các công ty tiền điện tử, theo tin nhắn của công ty và cựu giám đốc điều hành.

Sau đó, Silvergate đã đến giải cứu. Trong những năm gần đây, ngân hàng nhỏ có trụ sở tại San Diego đã chuyển trọng tâm từ cho vay bất động sản địa phương sang phục vụ các công ty tiền điện tử. Nó nhanh chóng trở thành nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng hàng đầu cho lĩnh vực tiền điện tử.

Đến năm 2019, Binance đã mở tài khoản Silvergate cho công ty cổ phần có trụ sở tại Cayman, Binance Holdings Limited, để nhận doanh thu kiếm được từ sàn giao dịch. Tài khoản được xử lý bởi Chen và một giám đốc điều hành tài chính, người đã báo cáo với cô ấy, Susan Li, hồ sơ công ty cho thấy. Li đã không bình luận cho bài viết này.

Binance sau đó đã mở thêm hai tài khoản Silvergate: cho công ty Key Vision Development của Seychelles và Merit Peak có trụ sở tại Quần đảo Cayman, cả hai đều được thành lập vào ngày 15 tháng 1 năm 2019 và do Zhao kiểm soát, theo hồ sơ và hồ sơ ngân hàng. Nền tảng trực tuyến của Binance bắt đầu hướng dẫn khách hàng “gửi” đô la của họ vào tài khoản Key Vision.


Sau khi người dùng chuyển tiền cho Key Vision, họ nhận được email từ Binance thông báo rằng họ đã “gửi thành công” đô la của mình, theo ảnh chụp màn hình được các nhà giao dịch đăng trực tuyến. Người dùng cũng có thể “rút” tiền gửi của họ thông qua nền tảng của Binance, nền tảng cho biết họ sẽ chuyển đô la vào tài khoản ngân hàng của họ.

Binance Holdings, Key Vision và Merit Peak đã hình thành cốt lõi của mạng lưới tài chính trao đổi tiền điện tử toàn cầu. Nhưng bên trong Binance, rất ít nhân viên có tầm nhìn đầy đủ về vai trò của họ.


Truy cập vào thông tin về tài chính tổng thể của nhóm Binance và tài khoản ngân hàng của nó được Chen quản lý chặt chẽ, sáu cựu giám đốc điều hành cho biết.


Nhóm của Chen cũng có quyền truy cập vào tài khoản Silvergate thuộc đối tác Hoa Kỳ được cho là độc lập của Binance, Binance.US, mà Zhao trên thực tế kiểm soát, như Reuters đã đưa tin trước đây. Binance.US nói với Reuters rằng chỉ các giám đốc điều hành của Binance.US mới có quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng của họ.

Giám đốc tuân thủ lúc đó của Binance, Samuel Lim, lo ngại về sự phụ thuộc của sàn giao dịch vào Silvergate do yêu cầu các ngân hàng Hoa Kỳ giám sát chặt chẽ các giao dịch của khách hàng, thông báo của công ty cho thấy. Lim nói với các giám đốc điều hành trong một thông điệp năm 2020 mà Reuters xem được rằng “cách khắc phục lâu dài là giảm sự phụ thuộc vào ngân hàng Hoa Kỳ.”


Khiếu nại CFTC vào tháng 3 đã buộc tội Lim hỗ trợ và tiếp tay cho Binance vi phạm luật pháp Hoa Kỳ “thông qua hành vi cố ý làm suy yếu chương trình tuân thủ của Binance.” Lim đã không trả lời công khai về cáo buộc và không bình luận cho bài báo này.

Người có kiến ​​thức trực tiếp về tài chính của nhóm Binance cho biết Zhao chia sẻ sự không tin tưởng của Lim đối với các ngân hàng và chỉ thị cho nhóm tài chính giữ số dư đô la trong tài khoản Silvergate ở mức thấp nhất có thể.


Nguồn tin cho biết, số đô la trong tài khoản Binance Holdings và tài khoản tiền của khách hàng Key Vision dư thừa cho nhu cầu kinh doanh tức thời đã được chuyển vào tài khoản Merit Peak, nơi chúng được trộn lẫn với nhau.


Tiền từ tài khoản Merit Peak sau đó đã được sử dụng để mua mã thông báo BUSD của Binance, theo nguồn tin và thông báo của công ty. BUSD và các “stablecoin” khác được hỗ trợ bằng đô la và được thiết kế để giữ giá trị ổn định.

Reuters không thể xác định giá trị của các token BUSD được mua theo cách này. Nhưng dữ liệu blockchain cho thấy từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 12 năm 2021, tổ chức phát hành BUSD, Paxos Trust có trụ sở tại New York, đã chuyển ít nhất 18 tỷ USD BUSD sang Binance.


Binance đã nhận được BUSD trong ít nhất hai ví mà trước đây họ đã xác định là của riêng mình, mà không cho biết liệu chúng có chứa tiền của công ty hay khách hàng hay không. Người phát ngôn của Paxos cho biết từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2023, Binance đã gửi đô la Paxos để đổi lấy BUSD “cho nó và khách hàng của nó”.

Theo người có kiến ​​thức cấp nhóm và thông điệp của công ty, dòng tiền giữa Binance và Paxos cũng có thể bị đảo ngược. Chẳng hạn, khi Key Vision cần đô la để đáp ứng việc rút tiền của khách hàng, Binance sẽ đổi BUSD tại Paxos, đổi lại sẽ gửi đô la vào tài khoản Silvergate của Merit Peak. Sau đó, Merit Peak sẽ phân phối đô la cho các tài khoản khác nếu cần.

Giá trị của các mã thông báo BUSD đang lưu hành đạt đỉnh hơn 23 tỷ đô la vào tháng 11 năm ngoái, với các ví tiền điện tử do Binance kiểm soát nắm giữ tới 90% tổng số, theo công ty dữ liệu tiền điện tử Nansen.


Nhưng vào tháng 2, các nhà quản lý ở New York đã yêu cầu Paxos ngừng phát hành BUSD, với lý do Paxos không thực hiện được các đánh giá rủi ro và kiểm tra thẩm định.

Người phát ngôn của Paxos cho biết công ty “đã tự nguyện tuyên bố ý định chấm dứt mối quan hệ với Binance và đã kết thúc thành công mọi mối quan hệ kinh doanh với Binance kể từ đó.”

Theo Nansen, kể từ khi Paxos ngừng phát hành BUSD, Binance đã giảm lượng nắm giữ đồng tiền này xuống còn khoảng 3 tỷ USD. Reuters không thể xác định lý do tại sao Binance giảm các khoản nắm giữ này hoặc cách nó chuyển đổi chúng. Tiền từ các nguồn khác cũng đã vào tài khoản của Merit Peak, bao gồm hàng trăm triệu đô la từ tài khoản Binance.US, Reuters đã đưa tin trước đó.


Hồ sơ ngân hàng cho thấy tài khoản Binance.US được điều hành bởi Chen. Binance.US nói với Reuters Merit Peak “đang rút tiền từ tài khoản của chính mình.” Nó không trả lời các câu hỏi tiếp theo.

Silvergate đã thông báo với Binance rằng họ sẽ đóng tài khoản của Key Vision vào giữa năm 2021, theo hai người có kiến ​​​​thức trực tiếp.


Silvergate đưa ra quyết định trên cơ sở Key Vision đã thực hiện các giao dịch không phù hợp với tài khoản ngân hàng giám sát, một trong những người cho biết, mà không giải thích chi tiết. Tháng 6 năm đó, Binance đã gửi email cho người dùng để nói với họ rằng “tiền gửi USD” qua Silvergate sẽ bị “ngừng hoạt động”.


Binance sau đó bắt đầu sử dụng tài khoản Key Vision tại Ngân hàng Chữ ký để nhận tiền của khách hàng, theo các nguồn và ảnh chụp màn hình giao dịch của người dùng. Chữ ký Ngân hàng đã không bình luận cho bài viết này.

Người phát ngôn của Binance, Jaffe, cho biết báo cáo này về các tài khoản Key Vision là không chính xác, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Căn cứ Baltic

Các cựu giám đốc điều hành cho biết mạng lưới tài chính của Binance cũng yêu cầu một tài khoản ngân hàng đồng euro đáng tin cậy. Sàn giao dịch đã tìm ra giải pháp ở Litva, nơi cung cấp cơ sở cho Liên minh Châu Âu và quy trình đăng ký đơn giản.


Vào tháng 5 năm 2020, Binance thành lập công ty Litva, ban đầu được gọi là Binance UAB, với Zhao là cổ đông duy nhất và Chen là thành viên hội đồng quản trị. Binance sau đó đã tiết lộ công ty, được đổi tên thành Bifinity, với tư cách là “nhà cung cấp dịch vụ thanh toán fiat-to-crypto chính thức”. Zhao đã bổ nhiệm Helen Hai, người đứng đầu các hoạt động fiat sinh ra ở Trung Quốc của Binance, làm chủ tịch. Hải không bình luận cho bài viết này.

Theo báo cáo tài chính của mình, vào năm 2021, Bifinity có doanh thu là 680 triệu euro và đã trả hơn 420 triệu euro cho một bên liên quan giấu tên. Người có hiểu biết trực tiếp về tài chính nhóm của Binance đã xác định bên giấu tên là Binance Holdings. Bifinity đã không trả lời các câu hỏi từ Reuters.

Bốn cựu giám đốc điều hành của Binance cho biết, một hậu quả của việc điều động tài chính của Binance là để bảo vệ lợi nhuận của sàn giao dịch khỏi cơ quan thuế. Binance chưa bao giờ tiết lộ nền tảng giao dịch Binance.com của họ đặt trụ sở ở đâu cũng như những khoản thuế doanh nghiệp nào họ phải trả và ở đâu.

Để đánh giá số tiền thuế mà Binance phải trả, Reuters đã xem xét hồ sơ công khai của sàn giao dịch kể từ năm 2018 tại các quốc gia mà sàn cho biết họ có hoạt động quan trọng. Tại Pháp và Dubai, nơi Binance thành lập các trung tâm vào năm ngoái, các đơn vị địa phương chưa nộp thuế chi tiết. Bộ tài chính Pháp từ chối bình luận và Dubai không bình luận.


Tại Malta, nơi Binance cho biết họ đã đặt trụ sở trong vài năm, đơn vị địa phương chính của họ đã báo cáo lỗ hàng năm, vì vậy họ không phải trả thuế. Chính quyền Malta đã không bình luận. Các khoản thanh toán thuế đáng kể duy nhất mà Reuters tìm thấy là ở Litva, nơi Bifinity đã trả 42,5 triệu euro vào năm 2022, dữ liệu từ cơ quan thuế của Litva cho thấy.

Với sự phát triển trong kinh doanh của Bifinity đã trở thành một hồ sơ cao hơn. Vào tháng 7 năm 2021, ngân hàng trung ương của Litva cho biết họ đã cảnh báo Binance không được cung cấp các dịch vụ đầu tư chưa được cấp phép.


Sáu tháng sau, sàn giao dịch bổ nhiệm Saulius Galatiltis, người trước đây điều hành bộ phận quản lý đầu tư của ngân hàng trung ương, làm giám đốc điều hành của Bifinity.

Khi quốc hội Litva tranh luận về một dự luật mới nhằm thắt chặt các quy tắc đối với các công ty tiền điện tử của đất nước vào năm ngoái, Galatiltis đã thúc giục một ủy ban quốc hội tránh áp dụng luật chặt chẽ hơn.


Ông nhấn mạnh các khoản thanh toán thuế của Bifinity, năm ngoái đã khiến nó trở thành một trong những công ty nộp thuế doanh nghiệp lớn nhất của Litva.


“Hoạt động kinh doanh này mang tính toàn cầu, ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới,” Galatiltis nói với ủy ban khi thảo luận về Bifinity. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng một doanh nghiệp hoạt động trên toàn cầu và nộp thuế tại địa phương phải hấp dẫn đối với bất kỳ quốc gia nào. Galatiltis đã không trả lời yêu cầu bình luận cho bài viết này.

Quốc hội cuối cùng đã bỏ phiếu thông qua một bộ quy tắc được giảm bớt. Bộ tài chính Litva nói với Reuters rằng Bifinity đã tham gia vào quá trình chính thức “cung cấp nhận xét và đề xuất” về dự thảo luật cùng với các tổ chức khác và những người tham gia thị trường. “Chúng tôi không bao giờ đưa ra các quyết định về chính sách quản lý của mình dựa trên bất kỳ thực thể đơn lẻ nào.”

bottom of page