top of page

Bernstein cho biết nợ tiêu dùng của Mỹ vừa trở lại mức bình thường


Những căng thẳng trong chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ như tỷ lệ nợ quá hạn trên thẻ tín dụng ngày càng tăng phần lớn cho thấy nợ của người Mỹ đang trở lại mức trước đại dịch, người đứng đầu hội đồng cố vấn kinh tế của Tổng thống Joe Biden cho biết.


Jared Bernstein, người ủng hộ chính cho chương trình nghị sự kinh tế của Biden khi tổng thống tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2024, đã trích dẫn sự giàu có, sức mạnh của thị trường việc làm và mức lương thực tế tăng vào năm 2023 là bằng chứng cho thấy Hoa Kỳ đang tiến lên từ tình trạng lạm phát gia tăng đã làm giảm sự chấp thuận của Biden. xếp hạng.


Đồng thời, nợ tiêu dùng đã tăng lên khi các chương trình kích thích thời đại dịch giảm dần. Theo dữ liệu của Cục Dự trữ Liên bang New York, số dư thẻ tín dụng ở Mỹ đã tăng khoảng 4,7% lên 48 tỷ USD trong quý 3, nâng tổng số tiền lên 1,08 nghìn tỷ USD, theo dữ liệu của Cục Dự trữ Liên bang New York - tổng dữ liệu cao nhất kể từ năm 2003.


Bernstein cho biết trên Fox News Sunday: “Một số điều mà bạn đang gọi là bong bóng thực sự là sự trở lại mức bình thường của tình trạng quá hạn thẻ tín dụng hoặc mức nợ. “Nhưng nếu bạn thực sự nhìn vào chi phí mà mọi người phải trả để trả nợ, ngay cả khi lãi suất tăng lên, thì họ vẫn đang ở trong tình trạng khá tốt.”

Ông nói: “Thu nhập khả dụng tăng 3,7% trong năm qua là “một trong những yếu tố thuận lợi giúp hỗ trợ chi tiêu của người tiêu dùng”. 


Khi lạm phát giảm bớt, các nhà kinh tế ngày càng đặt cược rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất và sẽ cắt giảm chi phí đi vay vào năm tới. Một cuộc khảo sát về tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan đã tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng vào tháng 12 và người Mỹ lạc quan hơn về triển vọng lạm phát so với năm 2021.


Đó là loại dữ liệu mà Nhà Trắng đang dựa vào để thuyết phục cử tri về khả năng quản lý nền kinh tế của Biden. Khi được hỏi về chương trình nghị sự của Biden cho năm 2024, Bernstein nói: “Tôi có hai từ dành cho bạn: giảm chi phí”. 


Ông nói, điều đó có nghĩa là tiếp tục “dựa trên những tiến bộ mà chúng tôi đã đạt được” để giảm chi phí cho các mặt hàng như insulin, thuốc theo toa và chăm sóc sức khỏe cũng như hạn chế cái gọi là phí rác mà người Mỹ phải trả cho mọi thứ từ buổi hòa nhạc đến ngân hàng.



Theo BNN Bloomberg



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page