top of page

Ấn Độ cung cấp ưu đãi 455 triệu đô la cho các dự án lưu trữ pin


Tua-bin cối xay gió phát điện được chụp trong lễ khánh thành trang trại gió ReNew Power công suất 25 MW mới tại làng Kalasar ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ, ngày 6 tháng 5, 2012.

Ấn Độ sẽ cung cấp 37,6 tỷ rupee (455,2 triệu USD) ưu đãi cho các công ty thiết lập các dự án lưu trữ pin với tổng công suất 4.000 megawatt giờ (MWh) theo một kế hoạch được công bố vào đầu năm nay, hai nguồn tin chính phủ cho biết.


Kế hoạch này, trước đây chưa biết chi tiết, nhằm thúc đẩy các dự án lưu trữ pin quan trọng đối với kế hoạch đầy tham vọng của Ấn Độ nhằm mở rộng công suất năng lượng tái tạo lên 500 gigawatt (GW) vào năm 2030.


Nó cũng nhằm mục đích cắt giảm chi phí lưu trữ năng lượng pin từ 5,5-6,5 rupee hiện tại cho mỗi đơn vị.


Bộ lưu trữ pin, được sử dụng để sao lưu nguồn điện tái tạo không liên tục nhằm ổn định lưới điện, là một công nghệ đang phát triển và có rất ít dự án vận hành quy mô lớn trên thế giới. Kế hoạch dự định phát triển các hệ thống lưu trữ năng lượng pin quy mô lớn để giảm chi phí thông qua đấu thầu cạnh tranh.


Các nguồn tin cho biết chính phủ sẽ cung cấp cái gọi là tài trợ khoảng cách khả thi - khuyến khích bù đắp rủi ro cho các nhà phát triển dự án cơ sở hạ tầng quan trọng đang hoặc có thể trở nên không khả thi về mặt kinh tế - dưới hình thức tài trợ trong ba năm.


Nó cũng mong đợi các khoản đầu tư tư nhân trị giá 56 tỷ rupee thông qua chương trình này.


Việc giải ngân các hợp đồng sẽ được thực hiện trong năm đợt cho đến năm 2030-31, một trong những nguồn tin cho biết, yêu cầu giấu tên vì đề xuất này chưa được công khai và cần sự chấp thuận của nội các liên bang.


Họ cho biết các hợp đồng sẽ được trao thông qua một quy trình cạnh tranh, với công ty có giá thầu thấp nhất được chọn.


Bộ trưởng Điện lực Ấn Độ Alok Kumar cho biết nước này "cam kết chuyển đổi năng lượng đồng thời đáp ứng nhu cầu an ninh năng lượng của người dân".


Ông nói thêm: “Kế hoạch lưu trữ năng lượng bằng pin là một bước đi theo hướng này. Ông cho biết các hệ thống lưu trữ pin là một phần quan trọng trong việc tạo điều kiện cho quá trình chuyển đổi năng lượng.


Một số tập đoàn Ấn Độ bao gồm Reliance Industries (RELI.NS) , Adani Power (ADAN.NS) và JSW Energy (JSWE.NS) có kế hoạch thành lập các nhà máy pin quy mô lớn.


Đề xuất được Bộ trưởng Tài chính Nirmala Sitharaman công bố trong bài phát biểu về ngân sách vào ngày 1 tháng 2, tiếp theo sẽ được đưa ra quyết định bởi nội các của đất nước do Thủ tướng Narendra Modi đứng đầu. Không có mốc thời gian cho sự chấp thuận của nó vẫn chưa được đưa ra.


Ấn Độ hiện có 37 MWh dung lượng lưu trữ pin. Theo ước tính từ cơ quan lập kế hoạch ngành điện, nó cần 236 gigawatt giờ (GWh) năng lượng pin lưu trữ bên cạnh 27 GW dự án lưu trữ máy bơm vào năm 2031-32.


($1 = 82,6100 rupee Ấn Độ)



Theo Reuters



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page