top of page

5 lợi ích của việc đầu tư (Investment) ở độ tuổi 20


Đầu tư
Đầu tư

Đầu tư (Investment) tuổi 20


Đối với nhiều người trẻ, việc trì hoãn mọi quyết định đầu tư dường như dễ dàng hơn cho đến khi tình hình tài chính của họ trở nên ổn định hơn, ít nhất về mặt lý thuyết.


Tuy nhiên, những người ở độ tuổi 20 thực sự đang ở vị trí thuận lợi để bước vào thế giới đầu tư (Investment), ngay cả với khoản nợ đại học và mức lương thấp.


Thời gian


Mặc dù tiền bạc có thể eo hẹp nhưng những người trẻ tuổi vẫn có một thứ dành cho họ: thời gian. Có lý do khiến lãi kép - khả năng tăng trưởng khoản đầu tư bằng cách tái đầu tư thu nhập - được Albert Einstein gọi là "kỳ quan thứ tám của thế giới". Sự kỳ diệu của lãi kép cho phép các nhà đầu tư tạo ra sự giàu có theo thời gian và chỉ cần hai điều: tái đầu tư thu nhập và thời gian.


Một khoản đầu tư 10.000 USD ở tuổi 20 sẽ tăng lên hơn 70.000 USD khi nhà đầu tư 60 tuổi (dựa trên lãi suất 5%). Khoản đầu tư 10.000 USD tương tự được thực hiện ở tuổi 30 sẽ mang lại khoảng 43.000 USD ở tuổi 60 và được thực hiện ở tuổi 40 sẽ chỉ mang lại 26.000 USD. Tiền được sử dụng càng lâu thì nó càng tạo ra nhiều của cải.


Chấp nhận nhiều rủi ro hơn


Độ tuổi của nhà đầu tư ảnh hưởng đến mức độ rủi ro mà họ có thể chịu đựng được. Những người trẻ, với nhiều năm kiếm tiền phía trước, có thể chấp nhận nhiều rủi ro hơn trong hoạt động đầu tư của mình.


Trong khi các cá nhân đến tuổi nghỉ hưu có thể hướng tới các khoản đầu tư có rủi ro thấp hoặc không có rủi ro, chẳng hạn như trái phiếu và chứng chỉ tiền gửi (CD), thanh niên có thể xây dựng danh mục đầu tư tích cực hơn, có thể biến động nhiều hơn và có thể tạo ra lợi nhuận lớn hơn.


Học bằng cách làm


Các nhà đầu tư trẻ có sự linh hoạt và thời gian để nghiên cứu đầu tư và học hỏi từ những thành công cũng như thất bại của họ. Vì đầu tư có một chặng đường học tập khá dài nên những người trẻ tuổi có lợi thế hơn vì họ có nhiều năm để nghiên cứu thị trường và trau dồi chiến lược đầu tư của mình. Cũng như rủi ro ngày càng tăng mà các nhà đầu tư trẻ tuổi có thể chấp nhận, họ cũng có thể vượt qua những sai lầm trong đầu tư vì họ có thời gian cần thiết để phục hồi.


Am hiểu công nghệ cao


Thế hệ trẻ là những người am hiểu công nghệ, có khả năng học tập, nghiên cứu và áp dụng các công cụ, kỹ thuật đầu tư trực tuyến.


Các nền tảng giao dịch trực tuyến cung cấp vô số cơ hội cho cả phân tích cơ bản và kỹ thuật, cũng như các phòng trò chuyện và các trang web tài chính và giáo dục. Công nghệ, bao gồm các cơ hội trực tuyến, phương tiện truyền thông xã hội và ứng dụng, đều có thể đóng góp vào nền tảng kiến ​​thức, kinh nghiệm, sự tự tin và chuyên môn của nhà đầu tư trẻ.


Nguồn lực con người


Vốn con người, từ quan điểm của một cá nhân, có thể được coi là giá trị hiện tại của tất cả tiền lương trong tương lai. Vì khả năng kiếm tiền là nền tảng cho việc đầu tư và tiết kiệm cho nghỉ hưu nên đầu tư vào bản thân - bằng cách lấy bằng cấp, đào tạo tại chỗ hoặc học các kỹ năng nâng cao - là một khoản đầu tư có giá trị có thể mang lại lợi nhuận cao.


Thanh niên thường có nhiều cơ hội để tăng khả năng kiếm được mức lương cao hơn trong tương lai và việc tận dụng những cơ hội này có thể được coi là một trong nhiều hình thức đầu tư.


Điểm mấu chốt


Tiết kiệm để nghỉ hưu không phải là lý do duy nhất để thực hiện các khoản đầu tư có kế hoạch tốt. Nhiều khoản đầu tư, chẳng hạn như những khoản đầu tư vào cổ phiếu chia cổ tức, có thể mang lại nguồn thu nhập trong suốt thời gian đầu tư.


Những người ở độ tuổi 20 có một số lợi thế rõ ràng so với những người chờ đợi để bắt đầu đầu tư, bao gồm thời gian, khả năng vượt qua rủi ro gia tăng và cơ hội tăng lương trong tương lai. Ngay cả khi bạn phải bắt đầu từ việc nhỏ, thì việc bắt đầu sớm sẽ có lợi cho bạn!



Theo Investopedia



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Bài học về tài chính và đầu tư từ Monopoly game

Monopoly đã là một trò chơi cờ cổ điển trong hơn 100 năm. Đây là một trò chơi giao dịch bất động sản mà hầu hết mọi người đều chơi để giải trí và có cơ hội trở thành ông trùm bất động sản. Nhưng nếu b

bottom of page